หน้าแรกแกลเลอรี่

แมตช์ต้องจดจำ “บางกอก เอฟซี” เอาชนะ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” เกมส์สนุก ดุเดือด

วีเออาร์

5 มี.ค. 2567 05:01 น.

The privilege of a lifetime is to become who you truly are. สิทธิพิเศษของชีวิตคือการเป็นตัวตนที่แท้จริงของคุณ

“รายได้” จาก “การท่องเที่ยว” ถึงจะ “มากมาย” แค่ไหน แต่ก็ “ไม่เกี่ยว” กับการที่ “คนไทย” จะต้อง จำยอมอดทน ต่อ พฤติกรรมไม่พึงประสงค์ ของนักท่องเที่ยวประเภท เศษฝรั่ง เสมอไป ตอนนี้สังคมกำลังจับตามองอยู่ว่า เรื่องที่มีคนไทยถูกทำร้ายทั้งการกระทำ และคำพูดที่แสดงอำนาจ บาตรใหญ่นั้น ฝ่ายกฎหมายบ้านเมืองจะใส่ใจจัดการกันอย่างไร เพื่อปกป้องศักดิ์ศรี ของความเป็น พลเมืองไทย

ยังเป็นที่กล่าวขวัญกันด้วยความชื่นชม กับ วีรกรรมแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ ของ บางกอก เอฟซี ภายใต้การนำของเด็กหนุ่มวัยเพียง 27 ขวบ โค้ชโดนัท กฤษกร กระสายเงิน เอาชนะอภิมหาสโมสรฟุตบอลอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้แบบสนุกดุเดือดตื่นเต้น 5-4 ว่ากันว่าแมตช์นี้จะเป็นแมตช์ที่ต้องถูกจดจำไว้เป็นประวัติศาสตร์สำคัญบรรทัดแรกของสโมสร “กระทิงเพลิง”

กีฬามีแพ้มีชนะก็จริงอยู่ แต่นายทุนผู้เป็นเจ้าของสโมสรกีฬาอาชีพทุกคน คงไม่มีใครคิดอย่างนั้น งานนี้ อาเธอร์ ปาปาส จึงตกเป็นเป้าใหญ่ที่จะต้องแสดงความรับผิดชอบในผลแห่งความพ่ายแพ้

ในยามนี้คนที่ต้องนึกขอบใจ “ปาปาส” เป็นที่สุดคือ มาซาทาดะ อิชิอิ เพราะ “ปาปาส” เป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ “อิชิอิ” ต้องมาทำหน้าที่เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ แบบที่ตัวเองไม่ค่อยอยากเป็นเท่าไหร่ สุดท้ายจับพลัดจับผลูกลายเป็น โค้ชเทวดา ในปัจจุบัน

ถือว่าบอลเปลี่ยนโค้ชยังมีอาถรรพณ์ เมื่อ ตัน เชง โฮ ลงทำหน้าที่คุมทัพ มังกรโล่เงิน โปลิศ เทโรฯ นัดแรก สามารถพาทีมไล่ตามตีเสมอ เสือป่าราชา นครปฐม ยูไนเต็ด ได้ในครึ่งหลัง หยุดสถิติการพ่ายแพ้ติดต่อกัน 5 นัดรวดได้สำเร็จ

ขณะที่ “บีจีพียู” คงตัดสินใจง่ายขึ้นในการเปลี่ยนโค้ช (อีกครั้ง) เมื่อบุกไปพ่าย ลำพูน วอริเออร์ 2 ศูนย์พูลสวัสดิ์ คราวนี้ สงกรานต์ บุญมีเกียรติ ไม่ได้ทำหน้าที่ผู้ตัดสิน “เทกุซัง” จะโทษใครดี

ยังไม่ปักใจเชื่อกับข่าว นายกแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ จำใจต้องให้ พาทิศ ศุภะพงษ์ ทำหน้าที่ เลขาธิการสมาคม เพื่อสานงาน “ฟีฟ่า คองเกรส” ต่อ ถ้าด้วยเหตุผลนี้ และคิดได้แค่นี้ ก็ไม่น่าใช่นายกที่เพิ่งชนะเลือกตั้งแบบถล่มทลายได้มาถึง 68 เสียง

วีเออาร์

คลิกอ่านคอลัมน์ “คลุกวงในไทยลีก” เพิ่มเติม