หน้าแรกแกลเลอรี่

แซงจริง "บุรีรัมย์" รัวทีเดียว 3 เม็ด พลิกนรกชนะ "แบงค็อก" 3-2 ทิ้งห่างเป็น 6 แต้ม

ไทยรัฐออนไลน์

3 มี.ค. 2567 20:07 น.

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โชว์ศักยภาพที่แท้จริง หลังยิงม้วนเดียว 3 ลูก แซงชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ออกนำก่อน 2 ประตู ไปด้วยสกอร์ 3-2

วันที่ 3 มีนาคม 2567 ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 1 สัปดาห์ที่ 20 ประจำเย็นวันเสาร์ "ประสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อันดับที่ 1 ของตาราง มี 42 แต้มจาก 19 นัด ต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง มี 39 แต้มจาก 18 นัด

เกมเปิดมาได้แค่ 8 นาที แบงค็อก ก็สามารถทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากลูกเตะมุมทางกราบซ้ายของ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ที่เปิดเข้าไปในกรอบให้กับ วิลเลน โมตา ขึ้นโขกเล่นทางเสียบเสาไกลเข้าไปในแบบที่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน หมดสิทธิ์ป้องกัน

นาทีที่ 38 ฝั่งทีมเยือนมาได้ลูกโทษที่จุดโทษ จากจังหวะที่ ศุภชัย ใจเด็ด ไปคว้าคอของ วานเดอร์ หลุยส์ จนล้มลงในกรอบ วิลเลน โมตา ผู้ทำประตูแรกรับหน้าที่สังหารและไม่พลาด ซัดไปท้ายซ้ายของประตู ส่งผลให้ แบงค็อก ทิ้งห่าง บุรีรัมย์ เป็น 2-0

ก่อนเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งแรก ศุภชัย ได้โอกาสเลี้ยงตะลุยทางกราบซ้าย ก่อนจะโยนเข้ามาบริเวณจุดโทษให้กับ กิแยร์เม บิสโซลี ทะยานขึ้นมาโขกเต็มศีรษะ ทิศทางและน้ำหนักแทบจะสมบูรณ์แบบ ส่งผลให้ ปฏิวัติ คำไหม ไม่สามารถป้องกันได้ สุดท้ายเกมในครึ่งแรกจึงจบลงด้วยสกอร์ 1-2

เริ่มครึ่งหลังได้ 7 นาที "ปราสาทสายฟ้า" ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากลูกเตะมุมทางด้านซ้ายที่ ธีราธร เปิดบอลเข้าไปในกรอบให้กับ กิแยร์เม บิสโซลี ขึ้นโขกเหน่งๆ บอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่าย ส่งผลให้สกอร์ขยับเป็น 2-2

นาทีที่ 77 บุรีรัมย์ พลิกกลับมาแซงนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เจฟเฟอร์สัน ทาบินาส หลุดเข้าในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะดึงจังหวะรอให้แนวรับของ แบงค็อก กรูเข้าไปตรงกลาง ก่อนจะโยนข้ามไปเสาสองให้กับ ศุภชัย ใจเด็ด ขึ้นโขกโล่งๆ เข้าประตูไป สกอร์ไหลเป็น 3-2

หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มเติมไม่ได้ ส่งผลให้เกมจบลงด้วยชัยชนะของ "ปราสาทสายฟ้า" เหนือ "แข้งเทพ" ไปด้วยสกอร์ 3-2 บุรีรัมย์ เก็บเพิ่มเป็น 45 คะแนนจาก 20 นัด ทิ้งห่าง การท่าเรือ เอฟซี ที่แข่งเท่ากัน 5 แต้ม ด้าน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังคงมี 39 คะแนนเท่าเดิม แต่มีโปรแกรมแข่งน้อยกว่า 1 นัด