หน้าแรกแกลเลอรี่

ไปเดือดมาจากไหน เอเย่นต์ "ดัง วาน ลัม" อัด "ปาปาส" ซัดแรงโค้ชมือสมัครเล่น-ไร้แชมป์

ไทยรัฐออนไลน์

2 มี.ค. 2567 15:36 น.

ไม่รู้ไปเดือดดาลมาจากไหน เมื่อเอเย่นต์ส่วนตัวของ "ดัง วาน ลัม" ออกมาจวกยับสับเละ "อาเธอร์ ปาปาส" ซัดแรง โค้ชมือสมัครเล่น ไร้ความสำเร็จ

วันที่ 2 มี.ค. 67 ต้องบอกว่าไม่รู้ไปเดือดดาลมาจากไหน เมื่อเอเย่นต์ส่วนตัวของ ดัง วาน ลัม ผู้รักษาประตูชาวเวียดนาม ออกมาจวกยับสับเละ อาเธอร์ ปาปาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย ซัดแรง โค้ชมือสมัครเล่น ไร้ความสำเร็จ และเพิ่งมีผลการแข่งขันที่เลวร้ายสุดในประวัติศาสตร์ กับความพ่ายแพ้แบบล็อกถล่มต่อ "กระทิงเพลิง" บางกอก เอฟซี 4-5 ในศึก ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ซึ่งทาง อังเดรย์ กรูชิน เอเย่นต์ส่วนตัว โผล่มาแสดงความคิดเห็นอินสตาแกรมส่วนตัวของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมจัดหนักจัดเต็มใส่ อาเธอร์ ปาปาส ว่า "โค้ชมือสมัครเล่น ผมไม่เคยเห็นเขาคว้าแชมป์ หรือประสบความสำเร็จมาก่อนเลย เขาเข้ามาคุมสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเพิ่งพาทีมพบกับหนึ่งในผลการแข่งขันที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ (แพ้ บางกอก เอฟซี)"

"ผมรู้ว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากในลีก ไม่ว่าโค้ชคนไหนเข้ามาทำ พวกเขาก็จะคว้าแชมป์ลีกได้ตลอด แต่ผลงานเกมสโมสรระดับเอเชีย หรือฟุตบอลถ้วยในประเทศ ก็ไม่ดีในหลายๆ ครั้ง ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน? และเหตุผลเพราะอะไร?"

"คุณดูสิ นิวคาสเซิล เจ็ตส์ ก็เจอกับผลการแข่งขันที่ย่ำแย่ เขา (อาเธอร์ ปาปาส) ไม่ได้นำประโยชน์มาสู่ทีมเลยแม้แต่นิดเดียว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่จำเป็นต้องมีโค้ช เจ้าของสโมสรก็สร้างทีมที่แข็งแกร่ง และมั่นคงที่สุดในไทยลีกได้อยู่แล้ว"

"เป๊ป กวาร์ดิโอลา เคยพูดว่า ทุกคนสามารถทำงานที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ เพราะนักเตะมีมาตรฐานที่สูงมากๆ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในประเทศไทยก็เป็นแบบนั้นเหมือนกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในยุโรป งานของโค้ชอยู่ตรงไหนกันนะ?".