หน้าแรกแกลเลอรี่

ไขข้อสงสัยทำไม "เปาสงกรานต์" เป็นคนบุรีรัมย์ แต่ลงเป่าเกมคู่ "บุรีรัมย์-แบงค็อก" ได้ครั้งแรก

ไทยรัฐออนไลน์

28 ก.พ. 2567 15:24 น.

ไขข้อสงสัยทำไม "สงกรานต์ บุญมีเกียรติ" เป็นคนบุรีรัมย์แท้ๆ แต่ลงเป่าเกมคู่ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" กับ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้ แม้ก่อนหน้านี้ทำไม่ได้

วันที่ 28 ก.พ. 67 ไขข้อสงสัยทำไม สงกรานต์ บุญมีเกียรติ ผู้ตัดสินระดับดีกรี ฟีฟ่า อิลิท ที่เป็นชาวจังหวัด บุรีรัมย์แท้ๆ แบบ 100% แต่สามารถลงทำหน้าที่ในเกมคู่ระหว่างจังหวัดบ้านเกิด "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทีม อาเธอร์ ปาปาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย กับ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่มี "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุมบังเหียน ได้เป็นครั้งแรก หลังมีการจับสลากผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่เกมนัดที่ 20 ของฤดูกาลในศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งทาง สงกรานต์ บุญมีเกียรติ มีชื่อเป่าคู่แมตช์ ประจำสัปดาห์นี้ ที่ถือว่าผลต่อการลุ้นแชมป์ไทยลีกโดยตรง หลังจากที่เจ้าบ้าน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี 42 คะแนน จากการลงสนาม 19 นัด ส่วนทีมเยือน แม้จะอยู่ที่ 3 แต่มี 39 คะแนน จากการลงสนาม 18 นัด (ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด)

ซึ่งจากการที่ สงกรานต์ บุญมีเกียรติ มีชื่อลงทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินหลักในเกมนี้ นั่นทำให้หลายคนเกิดข้อสงสัยว่าทำไมถึงลงทำหน้าที่ได้ เพราะจากการที่มีการใช้วิธีจับสลากผู้ตัดสิน ทำให้กฎเกณฑ์ "ห้ามผู้ตัดสิน" ลงเป่าในนัดที่เป็นจังหวัดบ้านเกิดถูกยกเลิกไปโดยปริยาย นั่นทำให้ เปา สงกรานต์ จะได้ลงเป่า บุรีรัมย์ เป็นครั้งแรก