หน้าแรกแกลเลอรี่

ขยับหลุดท้ายตาราง "เมืองทอง" โชว์ทีเด็ด เปิดบ้านเก็บ "บีจี" 2-0 ทะยานรั้งอันดับ 8 ไทยลีก

ไทยรัฐออนไลน์

18 ก.พ. 2567 20:00 น.

เมืองทอง ยูไนเต็ด หลุดจากโซนหนีตกชั้นได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านเอาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-0 ทะยานขึ้นอันดับที่ 8

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 1 คู่บิ๊กแมตช์ประจำเย็นวันอาทิตย์ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า ธันเดอร์โดม สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

นาทีที่ 31 บีจี มีโอกาสได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่แนวรับของ เมืองทอง สกัดบอลผิดพลาดแล้วไปเข้าทางปืนของ ดานิโล อัลเวส ที่ซัดเต็มข้อ แต่ต้องชื่นชม กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ปรี่ออกมาขวางไว้ได้ทัน

สืบเนื่องจากจังหวะเดียวกัน เจ้าบ้านได้โอกาสเล่นเกมโต้กลับ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษของ บีจี ก่อนจะหักหลบแนวรับ 1 จังหวะ แล้วซัดเต็มข้อ แต่ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก นายด่านของทีมเยือนก็โชว์เซฟเหมือนกัน บอลลอยไปชนเสาก่อนจะเด้งออกจากหน้าปากประตูไป ส่งผลให้สกอร์ยังอยู่ที่ 0-0

หลังจากนั้นในนาทีที่ 39 เมืองทอง ได้ลูกฟรีคิกบริเวณกราบขวา หนนี้เป็น ปรเมศย์ อาจวิไล รับหน้าที่ซัด บอลทำท่าจะต่ำเกินไป แต่โชคดีที่ไปแฉลบกำแพงแล้วเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ส่งผลให้พวกเขาขึ้นนำ บีจี ไปก่อน 1-0

จบครึ่งแรกทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ ส่งผลให้ เมืองทอง เป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบในห้องแต่งตัวเหนือ บีจี ไปก่อน ด้วยผลต่าง 1 ประตู

ก่อนหมดเวลาในช่วงครึ่งหลัง 5 นาที เมืองทอง ที่อดทนเล่นเกมรับมาตลอด ได้โอกาสโต้กลับ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ รับบอลทะลุช่องมาเดี่ยวๆ ก่อนจะพาเข้ากรอบเขตโทษ แล้วชิปข้ามตัว กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก เข้าประตูไป "กิเลนผยอง" ทิ้งห่าง บีจี เป็น 2-0

จบเกม เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 21 คะแนน ขยับขึ้นไปรั้งอันดับที่ 8 ชั่วคราว ขณะที่ บีจี มี 33 คะแนนเท่าเดิม.