หน้าแรกแกลเลอรี่

ทะยานขึ้นจ่าฝูง "บุรีรัมย์" บุกเฉือน "ตราด" สุดหืดจับ 4-3 แซงหน้า บียู-ท่าเรือ สำเร็จ

ไทยรัฐออนไลน์

18 ก.พ. 2567 19:24 น.

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ ตราด เอฟซี แบบหืดขึ้นคอ ด้วยสกอร์ 4-3 ทะยานแซง แบงค็อก และ ท่าเรือ ขึ้นตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 1 ประจำเย็นวันอาทิตย์ ตราด เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีลุ้นขยับขึ้นตำแหน่งจ่าฝูง หากคว้าชัยชนะในเกมนี้ได้

นาทีที่ 4 บุรีรัมย์ ขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่ ธีราธร บุญมาทัน ส่องไกลด้วยซ้ายข้างถนัด ถึงแม้วิถีบอลทำท่าจะหลุดกรอบ แต่ดันไปเข้าทาง ดิออน กูลส์ ที่สะกิดบอลเข้าประตูไป

นาทีที่ 20 ตราด ได้ลูกตั้งเตะจากกราบขวา บอลถูกโยนเข้าไปที่เสาไกล ก่อนจะถูกโขกกลับมาให้ ทิตาธร อักษรศรี ประจำการอยู่เสาแรกตามแผน โหม่งเน้นๆ เข้าประตูไป ส่งผลให้สกอร์ขยับมาที่ 1-1

นาทีที่ 31 ทีมเยือนมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ เกลแยร์เม บิสโซลี โดนทำฟาวล์ในกรอบ กอรัน เคาซิช รับหน้าที่สังหารและไม่พลาด ส่งผลให้ บุรีรัมย์ ขึ้นนำอีกครั้งด้วยสกอร์ 2-1

แต่ทว่าอีกเพียง 3 นาทีถัดมา ฝั่งเจ้าบ้านก็ไล่ฮึดตามตีเสมอได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ ลิดอร์ โคเฮน ซัดไปติดเซฟของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน แล้วบอลเด้งมาเข้าทางปืนของ เบน อาซูเบล ที่ซ้ำโล่งๆ เข้าไป ส่งผลให้เกมในครึ่งแรกจบลงด้วยสกอร์ 2-2

นาทีที่ 68 โกรัน เคาซิช ซัดประตูที่ 2 ของตัวเอง และประตูที่ 3 ของทีมเข้าไปแบบสุดงง จากจังหวะที่บอลเด้งมาชนหน้าอกเข้าประตูไป ส่งผลให้ บุรีรัมย์ ขึ้นนำ ตราด อีกครั้ง ด้วยสกอร์ 3-2

นาทีที่ 80 บุรีรัมย์ ได้ประตูทิ้งห่างเป็น 4-2 จากความสุดยอดของ กิลแยร์เม บิสโซลี ที่โชว์ลูกปั่นโค้งๆ บอลผ่านมือ ทัตพิชชา อักษรศรี นายด่านของ ตราด ที่พยายามสุดความสามารถแล้ว แต่ไม่มีความใกล้เคียงที่จะพุ่งถึง

หลังจากนั้นแค่ไม่กี่อึดใจ ตราด เอฟซี ก็ไล่มาเหลือ 3-4 จากความผิดพลาดของ คิม มิน ฮยอก ที่เสียบอลให้กับตัวรุกของเจ้าบ้าน และสุดท้าย ลิดอร์ โคเฮน ก็ซัดผ่าน ศิวรักษ์ เข้าประตูไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ สุดท้าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ตราด เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 4-3 เก็บเพิ่มเป็น 39 คะแนน ทะยานแซง การท่าเรือ เอฟซี และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ขึ้นเป็นจ่าฝูงของ ไทยลีก ได้สำเร็จ.