หน้าแรกแกลเลอรี่

ตามคาด "เฉลิมโชค ล่ำซำ" ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี คนใหม่แทน "นวลพรรณ ล่ำซำ"

วีเออาร์

29 ธ.ค. 2566 04:10 น.

A bad system will beat a good person every time ระบบที่ไม่ดีจะเอาชนะคนดีทุกครั้ง

ถัดจาก ที่สุดแห่งปี ใน ไทยลีก ก็ถึงคิวในแวดวงกีฬากันมั่ง นักกีฬาแห่งปี คงหนีไม่พ้น พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่โดดเด่นกว่าใครไร้เทียมทาน ตามด้วยสมาคมแห่งปีที่ต้องยกให้ สมาคมเทควันโดฯ ของ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ควบคู่กันไปกับ โค้ชแห่งปี ที่หนีไม่พ้น ชัชชัย เช จัดให้ไปเป็นแฮตทริก

อื้อฉาวแห่งปี ตำแหน่งนี้ สมาคมกีฬาตะกร้อฯ คงปฏิเสธยากจากข่าวคราว หักหัวคิว ที่ถึงแม้จะมีการจัดฉากจากนักกีฬาบางส่วนที่บอกว่า เต็มใจ ซึ่งก็เท่ากับยอมรับว่าเป็น เรื่องจริง ที่เข้าข่ายเกาะนักกีฬาหากิน

เลื่อนทั้งปี ฉายานี้ไม่มีอะไรเหมาะเท่า เอเชียนอินดอร์เกมส์ ที่เป็น โรคเลื่อน คือ เลื่อนแล้วเลื่อนอีก แต่ก็ยัง ทู่ซี้ ที่จะจัดกันให้ได้ ไม่เป็นไร ที่นี่ประเทศไทย เสียอะไรก็เสียได้ แต่ต้องไม่ เสียหน้า

การเปลี่ยนแปลงกุนซือของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ครั้งล่าสุดทำให้ มาโกโตะ เทกุระโมริ กลายเป็นกุนซือคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของทีมนี้ต่อจาก ออเรลิโอ วิดมาร์, ดุสิต เฉลิมแสน ที่เข้ามาทำหน้าที่เป็นครั้งที่ 2 โดยที่ทุกครั้งไม่ว่าใครจะไปใครจะมา ผู้ชายที่ชื่อ สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ยังคงเป็น A man for all seasons and ทำหน้าที่ผู้อำนวยการสโมสรโดยตลอด เป็นการยืนยันว่า ฮวงจุ้ย ของ “ผอ.ง้วน” แข็งโป๊ก

ไม่ผิดจากที่ว่าไว้ ในที่สุด การท่าเรือ เอฟซี ก็ได้ เฉลิมโชค ล่ำซำ มาทำหน้าที่ประธานสโมสรคนใหม่แทน นวลพรรณ ล่ำซำ โดยที่ “บิ๊กตุ้ย” ผู้นี้เป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “บิ๊กแดง” ธงชัย ล่ำซำ ซึ่งมีศักดิ์เป็น คุณอา ของ “มาดามแป้ง” นั่นเอง

ว่ากันตามศักยภาพของ “บิ๊กตุ้ย” ในฐานะประธานกรรมการ บ.ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) นั้น นอกจากจะนับว่า คับแก้ว ตามความ ล่ำซำ สมนามสกุลแล้ว เป็นที่รู้กันในหมู่เพื่อนพ้องน้องพี่ว่า “บิ๊กตุ้ย” ผู้นี้มีคาแรกเตอร์คนกีฬาแบบที่เรียกว่า ใจถึงใจ ประเภท คำไหนคำนั้น...เป็นตัวตายตัวแทนของ “พี่แป้ง” ได้อย่างเหมาะเหม็ง

ปิดท้าย อย่าลืมติดตามเชียร์ “ช้างศึกไทยชุดใหญ่” อุ่นเครื่องกับ “ญี่ปุ่น” วันที่ 1 ม.ค.2567 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี เวลาดี เที่ยงวัน

“วีเออาร์”
klookwongnai@gmail.com

คลิกอ่านคอลัมน์ “คลุกวงในไทยลีก” เพิ่มเติม