หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่ทนแล้ว "ลูกชายโค้ชธง" เดือด แจ้งความ เตรียมฟ้อง "เพจบอล" ใช้ข้อความดูหมิ่นสารพัด

ไทยรัฐออนไลน์

22 ธ.ค. 2566 13:32 น.

ลูกชายโค้ชธง กุนซือบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทนไม่ไหว ตั้งทนายยื่นฟ้อง พร้อมแจ้งความ หลังถูกเพจข่าวบอล ใช้ข้อความไม่เหมาะสม คอมเมนต์ดูถูก

วันที่ 22 ธันวาคม 2566 เฟซบุ๊ก "หัสดิน สุขโกกี" ลูกชายของ "โค้ชธง" ธงชัย หัวหน้าผู้ฝึกสอนบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้โพสต์ภาพการเดินทางเข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรลำลูกกา พร้อมเตรียมฟ้องร้อง กรณีเพจข่าวเพจหนึ่งลงข่าวใช้ข้อความไม่เหมาะสม โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า 

สวัสดีครับ ผมแอนฟิลด์ในฐานะลูกชายของโค้ชธง วันนี้ได้เดินทางมาแจ้งความ เพื่อปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของพ่อ และได้ทำการแต่งตั้งทนายเพื่อยื่นฟ้องต่อศาล จากเหตุการณ์ที่มีเพจสื่อข่าวเพจหนึ่งได้ลงข่าวพ่อของผมและใช้ข้อความไม่เหมาะสม ทนายได้ติดต่อไปหาเจ้าของเพจดังกล่าวในคืนที่ผ่านมาแล้ว และตอนนี้ทุกอย่างกำลังดำเนินไปตามขั้นตอนของกฎหมายครับ

ในมุมมองของผม การวิจารณ์บุคคลสาธารณะเป็นเรื่องปกติ และเป็นสิ่งที่ทุกคนทำได้อยู่แล้ว แต่การวิจารณ์ของคุณไม่ควรเป็นคำตัดสิน หรือด้อยค่าคนอื่น และควรแยกให้ออกว่าสิ่งที่คุณทำอยู่คือ “การวิจารณ์” หรือ “การหมิ่นประมาท” การวิจารณ์ควรเป็นสิ่งที่อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงและมีเหตุผล ไม่ใช่จากอารมณ์ส่วนตัว
หยุดใช้คำว่า “บุคคลสาธารณะ” เพื่อเป็นข้ออ้างในการโจมตีผู้อื่น

ขอให้สิ่งที่ผมตัดสินใจทำในวันนี้เป็นบทเรียนเพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงการคิดก่อนจะวิจารณ์ผู้อื่น ไม่ควรโจมตีผู้อื่นเพื่อความสนุก และไม่ควรใช้คำพูดชักจูงผู้อื่นให้เห็นด้วยแบบที่ตัวเองคิด เพราะจากหลักฐานที่มีทั้งหมด ทั้งในโลกออนไลน์และช่องทางอื่นๆ สิ่งที่คุณทำอยู่ไม่ใช่การวิจารณ์แต่เป็นการใส่ร้ายครับ

สำหรับบุคคลใดที่ให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับพ่อผมกับเพจดังกล่าว เตรียมตัวรับผิดชอบกับการกระทำของตัวเองด้วยนะครับ เนื่องจากหลักฐานที่มีอยู่มีการพาดพิง ระบุชื่อบุคคลชัดเจน

สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามาให้ผมกับพ่อ และขอบคุณเพจต่างๆ ที่ให้ความร่วมมือกับทนายในการรวบรวมหลักฐานครับ หัสดิน สุขโกกี 22 ธันวาคม 2566