หน้าแรกแกลเลอรี่

ทนไม่ไหวแล้ว "ธนา" จวกยับ "ผู้ตัดสิน" ทำบอลไทยไม่พัฒนา หลัง "สมุทรปราการ" โดนเตะ (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

22 ต.ค. 2566 12:57 น.

กุนซือสมุทรปราการ ซิตี้ จวกบอลไทยไม่พัฒนา หลังลูกทีมโดนเตะหนัก แต่ผู้ตัดสินไม่ปกป้อง ในศึกไทยลีก 2

วันที่ 22 ตุลาคม 2566 ธนา ชะนะบุตร อดีตนักเตะทีมชาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนสมุทรปราการ ซิตี้ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน หลังจบเกมไทยลีก 2 นัดที่ 9 เมื่อวานนี้ ซึ่งออกไปแพ้ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ทีมน้องใหม่ด้วยสกอร์ 1-3

เกมนี้มีจังหวะปัญหาเมื่อ ณธกรณ สร้อยทอง ผู้เล่นดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ตามมาเตะ แฟร์นันโด วิอานา กองหน้าชาวบราซิลของ สมุทรปราการ ซิตี้ แบบดื้อๆ ซึ่งจังหวะนี้สามารถให้ใบแดงได้โดยตรง แต่ผู้ตัดสินกลับแจกแค่ใบเหลือง สร้างความไม่พอใจให้กับทีมเยือนเป็นอย่างมาก ก่อนที่หลังเกมจะมีเจ้าหน้าที่ทีมรายหนึ่งคุมอารมณ์ไม่อยู่ ไปถีบนักเตะเจ้าถิ่น

ด้าน "โค้ชแมน" ธนา ชะนะบุตร โพสต์หลังเกม สมุทรปราการ ซิตี้ แพ้ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ว่า "เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยผมเป็นนักเตะ จนทุกวันนี้ผมเป็นโค้ช ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ สิ่งที่ผมไม่เห็นการพัฒนาเลยของฟุตบอลไทยคือ กรรมการ"

"ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความรุนแรงในเกม ส่วนหนึ่งมาจากการตัดสินที่ไม่มีความเด็ดขาดมากพอ ผลแพ้ชนะมันคือเกมกีฬา นักกีฬาทุกคนยอมรับได้ แต่ขอให้เป็นไปตามเกม แพ้ชนะกันด้วยแท็กติก วิธีการ และความสามารถของนักเตะ"

"เราต้องยอมรับว่าสิ่งที่มาหยุดการพัฒนาของนักกีฬา หยุดการพัฒนาของโค้ช และหยุดการพัฒนามาตรฐานฟุตบอลไทยส่วนหนึ่ง คือ “กรรมการ” ลองเอาจริงเอาจังกันดูครับ ผมว่าบอลไทยจะพัฒนาไปไกลอีกระดับ".