หน้าแรกแกลเลอรี่

พูดได้ไหม "โค้ชเตี้ย" เคลื่อนไหวแล้ว ปมข่าวลือกลับไปเป็นกุนซือ "ชลบุรี" แทน "เทกุ"

ไทยรัฐออนไลน์

20 ต.ค. 2566 13:28 น.

สะสม พบประเสริฐ เปิดใจหนแรก หลังมีข่าวลือว่าจะกลับไปคุม ชลบุรี เอฟซี แทน มาโกโตะ เทกุระโมริ

วันที่ 20 ตุลาคม 2566 "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อตอบโต้กระแสข่าวลือที่ว่าเขาเตรียมกลับไปเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนชลบุรี เอฟซี อีกครั้ง หลังจาก มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือชาวญี่ปุ่น ยังทำผลงานได้ไม่ดีนักในศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023-24

ชลบุรี เอฟซี ภายใต้การคุมทีมของ "เทกุ" หลังจากผ่านไป 6 นัดแรกในศึกไทยลีก 1 ชนะแค่ 1 นัด เสมอ 3 แพ้ 2 รั้งอันดับ 13 เก็บได้เพียง 6 แต้มเท่ากับ พีที ประจวบ เอฟซี อันดับ 14 ในโซนตกชั้น แต่ "ฉลามชล" มีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า (ชลบุรี -2 / ประจวบ -4) ทำให้มีข่าวลือว่า "โค้ชเตี้ย" อาจกลับไปกู้สถานการณ์ให้ทีมเก่าที่เคยร่วมงานในปี 2019-2023

ล่าสุด "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ออกมาตอบกลับว่า "มีคนมาบอกว่ามีข่าวว่าจะกลับไปชลบุรีเหรอ หัวใจพองโต และอิ่มเอมนะ แต่มันใช่เหรอ ชลบุรีเป็นสโมสรหนึ่งที่ให้เวลากับการสร้างทีมนะ"

"อีกอย่างผมกับ บอล (ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี) เราสนิทสนมกัน รักกัน เหมือนพี่น้องคลานตามกันมา คุยกันทุกเรื่อง คุยกันตลอด ก็เลยงง กับข่าวที่ออกมา"

"แต่ลึกๆ คิดถึงชลบุรี เหมือนกันคิดถึงบรรยากาศความคลั่งไคล้ของแฟนบอลชลบุรี แต่ตอนนี้มันยังไม่ถึงเวลาของผม ไว้เจอกันเมื่อเวลานั้นมันมาถึง"

"ปล. สงสัยต้องไปหา สารอะดรีนาลีน ที่ชลบุรีซะแล้ว"

ทั้งนี้ ชลบุรี เอฟซี เพิ่งออกมาสยบข่าวลือที่มีกับ "โค้ชเตี้ย" ด้วยการแถลงว่ายังไว้วางใจให้ มาโกโตะ เทกุระโมริ ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนต่อไป พร้อมปฏิเสธประเด็นที่ว่านักเตะไทยไม่พอใจการฝึกซ้อมที่เข้มงวดอีกด้วย