หน้าแรกแกลเลอรี่

หลังน้ำท่วมราชมังฯ "ส.บอล" เผยแผนรองรับ ก่อนจัดศึกใหญ่ "บุรีรัมย์-บียู" ช่วงฤดูฝน 5 ส.ค.

ไทยรัฐออนไลน์

26 ก.ค. 2566 18:01 น.

พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาสมาคมฟุตบอลฯ เผยแผนสำรองหลัง น้ำท่วมขัง ราชมังฯ จน เลสเตอร์-สเปอร์ส อดแข่ง ก่อนจัด ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2023

วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ควันหลงหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ ปะทะ สเปอร์ส ในศึกอุ่นเครื่อง 2023 ที่ราชมังคลากีฬาสถานเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา อดแข่งขัน เพราะนำ้ท่วมขังราชมังคลากีฬาสถาน 

โดยไฟต์ต่อไปที่สนามดังกล่าวจะจัดแข่งขันคือศึก ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2023 ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด วันที่ 5 สิงหาคมนี้

หลายฝ่ายกังวลว่าจะแข่งขันได้หรือไม่ หากมีฝนตกลงมาในช่วงเวลาดังกล่าวเพราะปัจจุบันอยู่ในช่วงฤดูฝน

ทีมข่าวไทยรัฐสปอร์ตสอบถาม นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถึงประเด็นนี้ โดยให้สัมภาษณ์ว่า "ก็มีการวางแผนสำรอง 1, 2 และ 3 รวมถึงเรื่องเจ้าหน้าที่ ว่าจะมีการรองรับอย่างไร ถึงฝนที่จะตกลงมา ก็จะมีป้องกันไว้ ผมเช็กกับทางบริษัทไทยลีก ที่ไปประชุมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อเช้านี้ ตัวหญ้ายังฟื้นฟูไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็จะมีส่วนที่ยังเป็นหลุม เช่นตรงหน้าประตู กับข้างๆ ถ้าฝนตก ก็จะมีกฎอยู่แล้วว่า รอได้ 30 นาที และรออีก 30 นาที อันนี้เป็นกรณีฝนตกต่อเนื่อง จากนั้นผู้ตัดสิน และผู้ควบคุมการแข่งขันจะมีการประเมินร่วมกัน ว่าเล่นได้หรือไม่ ปลอดภัยหรือไม่ แต่ทุกอย่างยังเป็นไปตามระเบียบ เราทราบแล้วว่าวันที่ เลสเตอร์ จะแข่งกับ สเปอร์ส มันขาดอะไรบ้าง เช่น การเพิ่มกำลังพล และอุปกรณ์"