หน้าแรกแกลเลอรี่

ชัดเจน "ชนาธิป" ตอบชัดหลังถูกถามจะคัมแบ็ก "เจลีก" อีกครั้งหรือไม่ หลังลา "ฟรอนตาเล"

ไทยรัฐออนไลน์

11 ก.ค. 2566 06:59 น.

"ชนาธิป สรงกระสินธ์" ห้องเครื่อง "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ออกมาตอบหลังถูกถามว่าจะกลับไปวาดลวดลายที่ "เจลีก" อีกครั้งหรือไม่

วันที่ 11 ก.ค. 66 "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลาง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จากค่าย "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี ออกมาตอบหลังถูกถามว่าจะกลับไปวาดลวดลายที่ "เจลีก" อีกครั้งหรือไม่

เป็นที่เข้าใจกันว่า "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ปิดฉากการค้าแข้งในปลาดิบ กว่า 7 ปีที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นจาก ค้าแข้งให้กับ "เจ้านกฮูก" ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ระหว่างปี 2017-2021 โดยลงสนามไป 123 นัด ทำได้ 15 ประตู 22 แอสซิสต์ ก่อนย้ายมายัง "โลมามหาภัย" คาวาซากิ ฟรอนตาเล ฤดูกาล 2022-23 พ่วงรองแชมป์เจลีก 2022 ลงเล่นรวม 144 นัด ทำได้ 14 ประตู 22 แอสซิสต์ แต่ทว่าไม่มีโอกาสลงสนามเท่าที่ควรจึงย้ายกลับมายังไทยลีก

ล่าสุด "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ออกมากล่าวหลังถูกถามว่าจะกลับไปค้าแข้งในศึก เจลีก อีกครั้ง หรือไม่ ซึ่งตัวเขาระบุว่า "สาเหตุที่ผมตัดสินใจย้ายออกจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล เพราะผมต้องการลงเล่นและอยากกลับมาค้าแข้งที่ไทย ผมรู้ว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซื้อผมมาในราคาที่สูง (70 ล้านบาท) ดังนั้นตอนนี้ผมจึงอยากที่จะโฟกัสกับทีมมากกว่า และการคิดจะกลับไปในเจลีกตอนนี้มันดูไม่แฟร์เท่าไรกับทีมปัจจุบันของผม เพราะผมอยากจะทำผลงานให้เต็มที่กับทีมเพื่อพาทีมประสบความสำเร็จ"