หน้าแรกแกลเลอรี่

ดีลแรกในรอบ 13 ปี "บุรีรัมย์" ประกาศคว้า "สุพร" โดยตรงจาก "เมืองทอง" เผยผลงานกับทีมเก่า

ไทยรัฐออนไลน์

6 ก.ค. 2566 09:18 น.

ดีลแรกในรอบ 13 ปี "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ยอดทีมในศึกไทยลีก 1 ประกาศคว้าตัว "สุพร ปีนะกาตาโพธิ์" อดีตแบ็กขวาของ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" มาร่วมทีม พร้อมเปิดผลงานทีมเก่าของนักเตะ

วันที่ 6 ก.ค. 66 "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น บรรลุข้อตกลงคว้าตัว "ตาต้าร์" สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ แบ็กขวาจอมบุกจาก "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ และถือเป็นดีลแรกในรอบ 13 ปี ที่นักเตะ เมืองทอง ย้ายโดยตรงไปยังฝั่ง บุรีรัมย์ หลังจากที่คนก่อนหน้านี้คือ ก็คือ จักรพันธ์ แก้วพรม ที่ย้ายจากเมืองทองเมื่อปี 2010

ทั้งนี้ สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ เป็นชาวจังหวัดจันทบุรี เจ้าของความสูง 175 เซนติเมตร เกิด 12 กรกฎาคม 1995 เริ่มต้นฝึกวิชาลูกหนังอย่างจริงจังเมื่อปี 2010 กับ เจเอ็มจี อะคาเดมี ซึ่งเป็นอะคาเดมีชื่อดังของโลก โดยมี ฌอง มาร์ก กียู อาจารย์ของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือระดับตำนานของโลก เป็นผู้ก่อตั้ง

จากนั้นเมื่อเข้าสู่ฤดูกาล 2017 สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ ได้พิสูจน์ตัวเองกับต้นสังกัดอย่าง "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนที่จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้จนถึงฤดูกาล 2022-23 โดยตลอดระยะเวลาที่อยู่กับ กิเลนผยอง ลงสนามไป 128 นัด ยิงไป 6 ประตู ก่อนจะเป็น "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าตัว สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ มาร่วมทัพ ด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 25 ลงสนาม เพื่อป้องกันแชมป์ในไทย และสู้ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24.