หน้าแรกแกลเลอรี่

เคลียร์ชัด "การท่าเรือ" แจงเหตุยกเลิกสัญญา "ฟิลิป โรลเลอร์" เผยอยู่เยอรมนีไม่กลับไทย 1 ปีกว่า

ไทยรัฐออนไลน์

30 มิ.ย. 2566 19:32 น.

"การท่าเรือ เอฟซี" ทีมดังในไทยลีก 1 แถลงชี้แจงเหตุยกเลิกสัญญา "ฟิลิป โรลเลอร์" แบ็กขวาพลังม้า พร้อมยืนยันดูแลนักเตะเต็มที่ แต่นักเตะฝ่าฝืนคำสั่งสโมสร 

วันที่ 30 มิ.ย. 66 "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ทีมดังในศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก แถลงชี้แจงสาเหตุยกเลิกสัญญา ฟิลิป โรลเลอร์ อดีตแบ็กขวาของทีม ระบุนักเตะไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของสโมสร พร้อมยืนยันดูแลเต็มที่ และ จ่ายเงินเดือนตามปกติ ในช่วงพักรักษาอาการบาดเจ็บที่ประเทศเยอรมนี

ล่าสุด ดร.องอาจ ก่อสินค้า ผู้จัดการทีม สิงห์เจ้าท่า กล่าวว่า “เรื่องนี้ข้อเท็จจริงมีอยู่ว่า เมื่อนักเตะได้รับบาดเจ็บทางสโมสรก็พร้อมจะทำการรักษาพยาบาลอย่างดีที่สุด แต่นักฟุตบอลรายดังกล่าวไม่ให้ความเคารพและเชื่อมั่นในความรู้ ความสามารถของแพทย์ และ โรงพยาบาลของประเทศไทย จึงยืนยันจะไปทำการผ่าตัดในต่างประเทศ โดยแจ้งว่าพร้อมออกค่าใช้จ่ายเอง และ สโมสรก็ยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษร”

“เพียงแต่ผมไม่รอบคอบรัดกุมในการทำบันทึกข้อตกลง เพราะไม่ได้กำหนดระยะเวลา ว่าจะต้องกลับมาภายในกี่วัน เพราะเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่าการผ่าตัดทั่วไป ใช้เวลาไม่เกินหนึ่งหรือสองเดือนก็สามารถเดินทางกลับมาฟื้นฟูต่อที่ประเทศไทยได้”

"แต่ปรากฏว่านักกีฬารายดังกล่าว ฉวยโอกาส ไม่กลับประเทศไทย รวมเป็นระยะเวลาที่บินกลับไปรักษาจนถึงวันที่เราทนไม่ไหวจึงยกเลิกสัญญา เป็นระยะเวลาหนึ่งปีเต็ม โดยสโมสรได้จ่ายค่าตอบแทนให้ทุกเดือนตลอดมาเต็มจำนวน รวมเป็นเงินทั้งสิ้นมหาศาล ถ้าทราบแล้วทุกคนจะตกใจว่าทำไมสโมสรถึงใจดีขนาดนี้"

"โดยสาเหตุที่เรายกเลิกสัญญาก็เพราะนักเตะปฏิเสธไม่ยินยอมเดินทางกลับมาตามคำสั่งของสโมสรที่เป็นลายลักษณ์อักษร ถึง 5 ครั้งด้วยกัน จึงไม่สามารถร่วมงานกันได้ ซึ่งด้วยเหตุนี้สโมสรมีเหตุอันควรในการยกเลิกสัญญา และพร้อมที่จะต่อสู้การฟ้องร้องหรือข้อพิพาทนี้ในทุกเวทีที่เกี่ยวข้อง"

สำหรับ ฟิลิป โรลเลอร์ เดินทางกลับประเทศเยอรมนี ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2565 และ ยังไม่ได้เดินทางกลับประเทศไทยจนถึงปัจจุบัน รวมเป็นเวลา 1 ปี 2 เดือน ก่อนที่สโมสร จะตัดสินใจแจ้งยกเลิกสัญญา ในช่วงเดือน เมษายน 2566

อนึ่ง ฟิลิป โรลเลอร์ ไม่ได้ลงสนามช่วย การท่าเรือ เอฟซี ตลอดฤดูกาล 2022-23 ที่เพิ่งจบลง และนัดล่าสุดที่ลงสนามช่วยทีม ต้องย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2565 ในเกมที่บุกแพ้ บีจี ปทุมฯ 2-1