หน้าแรกแกลเลอรี่

มีคนสะดุ้ง "เนวิน" จวกยับ "ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี" ห่วยแตก เป็นมรดกบาปของลูกหลาน (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

25 พ.ค. 2566 15:55 น.

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จวกยับๆ ใส่ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่มีการตั้งขึ้นมา เพื่อกำหนดแนวทางประเทศไทย เชื่อว่าเป็นมรดกบาปของลูกหลาน

วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ความเคลื่อนไหวหลังการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2566 พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง ด้วยจำนวน ส.ส. 151 เสียง เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ร่วมกับอีก 7 พรรค ได้แก่ พรรคเพื่อไทย, พรรคประชาชาติ, พรรคไทยสร้างไทย, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคเพื่อไทรวมพลัง, พรรคเป็นธรรม และพรรคสังคมใหม่

มีช่องติ๊กต่อก sons_3p นำคลิปบทสัมภาษณ์บางช่วงบางตอนของ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เคยคลุกคลีเกี่ยวกับวงการการเมืองไทยมาอย่างยาวนาน โดยจวกว่า ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่มีการตั้งขึ้นมา เป็นอะไรที่ล้าหลัง ไม่ควรมากำหนดกรอบ เพราะปัจจุบันทุกอย่างพัฒนาไปเร็วมากๆ เชื่อว่าเป็นมรดกบาปของลูกหลานแน่ๆ ซึ่งเป็นบทสัมภาษณ์ก่อนการเลือกตั้งที่ผ่านมา

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ก่อนการเลือกตั้งว่า "ถ้าเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ผมก็รู้สึกโชคดีที่ได้ตายเร็วกว่า มันต้องทำให้ทุกคนเข้าใจและเข้าถึง อย่าเอาอะไรมาใช้ตีกรอบ อย่าใช้ความคิดของตัวเองมากำหนดเส้นทางเดินของคนอื่น ไม่งั้นประเทศไทย วันนี้คุณรู้ได้ไงว่า 20 ปี ที่คุณเขียนยุทธศาสตร์ชาติ โลกมันจะเปลี่ยนขนาดไหน อย่างเมื่อ 10 ปี ที่แล้ว แอร์ไทม์ของสื่ออย่างโทรทัศน์มูลค่าเท่าไร แต่มาวันนี้ทีวีมันเจ๊งจนไปเท่าไร จนคุณต้องออก ม.44 กับ ดิจิทัลทีวี เพราะโลกมันเปลี่ยนไง คิดได้อย่างไรว่าประเทศนี้จะต้องมีโรดแม็ป หรือ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี วันนี้มัน economy of speed มันต้องปรับตัวให้ตลอดเวลา และปรับตัวให้เร็ว วันนี้เรารู้อยู่แล้วว่าโลกเนี่ย ใครเร็วกว่า ใครคิดก่อน ใครทำก่อน คนนั้นก็ประสบความสำเร็จ ฉะนั้น การตีกรอบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีไว้ ผมว่ามันเป็นมรดกบาปของลูกหลานของไทยในอนาคต".