หน้าแรกแกลเลอรี่

ไทยลีก 1 "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ฉลองแชมป์ในบ้าน "ศุภชัย" คว้าตำแหน่งดาวซัลโว

วีเออาร์

16 พ.ค. 2566 05:05 น.

Do what is right not what is easy. ทำในสิ่งที่ถูกต้องไม่ใช่เอาง่ายเข้าว่า

นัดสุดท้ายของไทยลีก 1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ฉลองแชมป์ในบ้าน พร้อมตำแหน่งดาวซัลโวของ ศุภชัย ใจเด็ด โดยมี สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันตลอดกาลของทีมเป็นผู้เชิญถ้วย ส่วน นครราชสีมา เอฟซี, หนองบัว พิชญ และ ลำปาง เอฟซี หล่นลงไปเล่นในลีกรองตามควาคาดหมาย

ในฤดูกาลหน้า มี 3 ทีมแน่ๆ ที่เปลี่ยนแปลงเฮดโค้ชแล้วคือ “บีจีพียู” ใช้บริการโค้ชไทย ธงชัย สุขโกกี ตามด้วย ชลบุรี เอฟซี ปิดดีลกับ มากาโตะ เทกุระโมริ โดยมีข่าวว่ายอมลดค่าเหนื่อยเพราะอยากพิสูจน์ฝีมือตัวเอง ส่วนอีกทีมคือ ราชบุรี เอฟซี แยกทางกับ ซาบี โมโร เช่นกัน

ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา งามสง่าผ่าเผยขึ้นมาทันทีด้วยสตรีตัวเล็กๆที่ชื่อ “บัว ซัมนัง” นักวิ่งมาราธอนสัญชาติเขมร 1,000% ที่แม้จะเข้าป้ายเป็นคนสุดท้ายแต่ก็ประทับใจคนดูในสนามและทั้งโลกโซเชียล เมื่อเปรียบเทียบกับหลายๆเหรียญทองที่ได้มาจาก นักกีฬาโอนสัญชาติ แล้ว บัว ซัมนัง เป็นยิ่งกว่าความสำเร็จในกัมพูชาเกมส์ครั้งนี้

ไม่รู้ว่าก้าวเท้าไหนออกจากบ้าน นักกรีฑาทีมชาติไทย ที่เดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ 2023 ของสมาคมกรีฑาฯ โดยเฉพาะตัวเต็งอย่าง ภูริพล บุญสอน, จอชชัว แอตกินสัน และ คีริน ตันติเวทย์ ต่างก็ได้รับบาดเจ็บไปตามๆกัน แต่ถึงอย่างนั้นทีมกรีฑาไทยก็คว้ามาได้ถึง “16 เหรียญทอง” เกินเป้าที่ แฝดใหญ่ พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล ตั้งไว้

“ชบาแก้ว” ชวดเข้าชิงเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี ของฟุตบอลหญิงซีเกมส์ ถือเป็นบทเรียนสำคัญของ โค้ชก้าง นฤพล แก่นสน ที่ไม่สามารถบูรณาการ ความเก๋า กับ ความสด ภายในทีมให้ลงตัวได้ ไม่มีทีมไหนในโลกนี้ ที่ไม่มีส่วนผสมระหว่างเก่ากับใหม่ ขนาดที่ทีมใหญ่ๆในบอลหญิงโลกหยั่ง บราซิล เยอรมนี อเมริกา นอร์เวย์ ฯลฯ ยังต้องมี “ตัวค้ำ” ที่มากประสบการณ์
ไว้ใช้งานยามคับขัน

เหรียญทองแห่งศักดิ์ศรี ที่ใครบางคนอยาก ก้าวข้าม แต่คนไทยทั้งประเทศตั้งตารอเชียร์กัน คือ เหรียญทองของฟุตบอลชาย ในซีเกมส์ 2023 ก็หวังว่าคืนนี้ ยุทธนา หยิมการุณ และ อิสสระ ศรีทะโร ตลอดจนนักเตะทุกคนจะเผด็จศึก “อิเหนา” คว้าเหรียญทองกลับบ้านได้สำเร็จ สู้สู้

วีเออาร์