หน้าแรกแกลเลอรี่

เฉลยแล้ว เหตุ "นครราชสีมา" ยกเลิกสัญญา "นพพล-สหรัฐ" 2 แข้งดีกรีทีมชาติไทย ผิดวินัยร้ายแรง

ไทยรัฐออนไลน์

4 พ.ค. 2566 11:00 น.

เฉลยสาเหตุ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ยกเลิกสัญญา 2 นักเตะดีกรีทีมชาติไทย หลังทำผิดวินัยร้ายแรงก่อนแพ้เกมไทยลีกนัดล่าสุด

วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ความเคลื่อนไหวต่อเนื่องหลังจาก นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 13 ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 (ไทยลีก 1) ประกาศยกเลิกสัญญากับ นพพล พลคำ และ สหรัฐ กันยะโรจน์ 2 ผู้เล่นในสังกัด ข้อหาทำผิดวินัยร้ายแรงจนส่งผลต่อเกมล่าสุดที่แพ้ ชลบุรี เอฟซี 1-2

สำหรับ นพพล พลคำ เคยติดทีมชาติไทย U19 และทีมชาติไทย U23 โดยอยู่ในชุดคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซียด้วย ส่วน สหรัฐ กันยะโรจน์ ก็เคยติดทีมชาติไทย U23 เช่นกัน และเคยได้รับฉายาว่า "เมสซีฟาร์ม"

ล่าสุด เพจ บี บางปะกง - Bebangpakong ของ วรเทพ มากโภคา คอลัมนิสต์สายฟุตบอลไทยชื่อดัง เปิดเผยสาเหตุที่ทำให้ นพพล พลคำ และ สหรัฐ กันยะโรจน์ ถูก "สวาดแคท" ยกเลิกสัญญา โดยระบุว่า "หนีเที่ยว...ก่อนแข่ง #คือสาเหตุ"

ขณะที่แฟนบอลก็เข้ามาคอมเมนต์ในเพจ Nakhonratchasima FC ซึ่งโพสต์แถลงยกเลิกสัญญาทั้ง 2 คน โดยคาดว่าจะมีการดื่มจนมึนเมาในคืนก่อนแข่ง ส่งผลต่อการเล่นในสนามวันรุ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ต้องหนีตกชั้นอย่างหนักใน 2 เกมสุดท้ายของ ไทยลีก 1 ล่าสุดมี 29 คะแนน เท่ากับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด อันดับ 14 แต่ประตูได้-เสียยังดีกว่า (นครราชสีมา -16 / ขอนแก่น -19) โดยตอนนี้ตกชั้นไปแล้ว 2 ทีม คือ ลำปาง เอฟซี และ หนองบัว พิชญ เอฟซี เหลืออีก 1 ทีมที่จะหล่นลงไปเล่นในศึกเอ็ม-150 แชมเปียนชิพ (ไทยลีก 2)

*ขอบคุณภาพจาก Facebook : Nakhonratchasima FC