หน้าแรกแกลเลอรี่

"กัปตันช้าง" เปิดใจกับไทยรัฐ ไปไหนต่อ "ฟุตบอล หรือ ฟุตซอล" หลังพา "นครปฐม" ขึ้นไทยลีก 1

ไทยรัฐออนไลน์

1 พ.ค. 2566 09:50 น.

ความในใจของ "กัปตันช้าง" ถึงความยากลำบากและแตกต่างกันของ ฟุตบอล และ ฟุตซอล

วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม 2566 ควันหลงหลังจากศึก ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2022-23 ที่เพิ่งจบไปหมาดๆ เมื่อวานนี้ ซึ่งได้บทสรุปในทุกโซนเรียบร้อยแล้ว โดยที่ นครปฐม เอฟซี ของ "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี คว้าแชมป์ พร้อมตีตั๋วขึ้นไทยลีก 1 ซีซั่นหน้าได้สำเร็จ

หลังจบเกม ทีมข่าวไทยรัฐทีวี ได้ไปสัมภาษณ์ "กัปตันช้าง" กฤษดา วงษ์แก้ว นักฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ผันตัวมาอยู่กับ นครปฐม เอฟซี ในเลกที่ 2 เป็นต้นมา และพาทีมเป็นแชมป์ได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า ฟุตบอล กับ ฟุตซอล มีความแตกต่างกันอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ พื้นหญ้า กับ พื้นเรียบ การเล่นที่เปลี่ยนไป ทั้งการหายใจที่ต้องปรับตัว และหลายๆ อย่าง แต่ก็ดีใจที่สามารถพา นครปฐม สู่ ไทยลีก 1 ได้สำเร็จ 

นอกจากนี้ เจ้าตัวเผยเพิ่มอีกว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปในแนวทางไหน จะ ฟุตบอล หรือ ฟุตซอล และขอกลับไปปรึกษากับผู้ใหญ่เสียก่อน และคาดว่าจะได้คำตอบในอีกไม่ช้า นอกจากนี้ ยังเผยเพิ่มเติมว่า ในตอนแรกที่มาซ้อมกับ โค้ชธง นั้น ปรับตัวยากพอสมควร เรื่องของพื้นสนามที่ไม่คุ้นชิน แต่ก็สามารถปรับตัวได้ในที่สุด พร้อมทิ้งท้ายขอบคุณแฟนบอล ชลบุรี บลูเวฟ ที่มาเชียร์ถึงสนามในเกมนี้ และขอบคุณกองเชียร์ นครปฐม ที่ได้มอบกำลังใจให้กันมาโดยตลอด และยินดีกับความสำเร็จในวันนี้.