หน้าแรกแกลเลอรี่

"บิ๊กเสือ" ยอมรับ "เบน เดวิส" กลับไปลุยยุโรปลำบาก แนะหาทีมใหม่ที่ได้ลงเล่นสม่ำเสมอ

ไทยรัฐออนไลน์

18 เม.ย. 2566 15:11 น.

“บิ๊กเสือ” ประธานสโมสร อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ยอมรับ “เบน เดวิส” กลับไปลุยยุโรปลำบาก แนะ มองหาทีมใหม่ ที่ได้ลงเล่นสม่ำเสมอ

วันที่ 18 เม.ย. 66 “บิ๊กเสือ” สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ ประธานบริหารชาวไทยของสโมสร อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในลีกวันอังกฤษ เผยกับเพจ บี บางปะกง - Bebangpakong ถึงอนาคตของ เบนจามิน เดวิส ที่ใกล้จะหมดสัญญายืมตัวกับ การท่าเรือ เอฟซี ในสิ้นฤดูกาลนี้

“บิ๊กเสือ” ระบุว่า “คงเป็นเรื่องยากที่ตนจะดึง เบน กลับไปค้าแข้งยุโรปในตอนนี้ จุดประสงค์ที่ อ็อกซ์ฟอร์ด ปล่อยเขามาเล่นในเมืองไทย เพราะอยากจะให้ได้โชว์ฝีเท้าอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่ปรากฏว่า 1 ปีที่ผ่านมา เขาแทบจะไม่ค่อยได้รับโอกาสจากโค้ชของท่าเรืออย่างที่ควรจะเป็น”

“ผมเคยสอบถามไปยังกุนซือคนก่อนของสิงห์เจ้าท่า คือ สก็อตต์ คูเปอร์ ว่า เป็นเพราะอะไร? เขาบอกว่า เป็นเรื่องของแผนการเล่น ซึ่งไม่เหมาะกับสไตล์ของ เบน พอทีมมีการเปลี่ยนโค้ชมาเป็นคนไทยในตอนนี้ เขาก็ยังไม่ค่อยได้โอกาสอีก ทำให้ตนค่อนข้างเป็นห่วงอนาคตของ เบน ว่า หากเป็นอย่างนี้ หนทางที่จะกลับไปเล่นในยุโรปอีกครั้ง น่าจะลำบากจริงๆ บางทีเจ้าตัวต้องตัดสินใจหาทีมอื่นในไทยลีกที่เหมาะสมกับตัวเองมากกว่าการท่าเรือ ซึ่งมีการแข่งขันสูงมากในแนวรุกเวลานี้ เพื่อจะลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งฝีเท้าอย่างเขา ตนเชื่อว่ามีประโยชน์แน่กับอีกหลายทีม”

“ขณะเดียวกัน ถ้าเจ้าตัวได้ลงสนามเล่นบ่อยๆ ก็มีโอกาสที่จะคัมแบ็กไปรับใช้ทีมชาติไทยได้ไม่ยาก ซึ่งถ้าสโมสรใดที่สนใจก็ติดต่อมาที่ตนได้เลย เพราะ เบน ไม่มีเอเย่นต์ สามารถเจรจากับใครก็ได้ เรื่องค่าเหนื่อยไม่ใช่ปัญหา เอาที่ทุกฝ่ายพอใจ
ขอให้เขาได้มีโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงสม่ำเสมอเป็นพอ”.