หน้าแรกแกลเลอรี่

วุ่นวายจัด แฟน “เชียงใหม่ ยูฯ” แจ้งความแฟน “เชียงใหม่ เอฟซี” ข้อหาทำร้ายร่างกาย (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

17 มี.ค. 2566 08:28 น.

แฟนบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด แจ้งความแฟนบอลเชียงใหม่ เอฟซี ข้อหาทำร่างกายหลังจบดาร์บี้แมตช์ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

วันที่ 17 มีนาคม 2566 ความเคลื่อนไหวหลังเกม เชียงใหม่ ดาร์บี้แมตช์ สุดเดือด เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากเชียงใหม่ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ เชียงใหม่ เอฟซี ถึงสนามเทศบาลนครเชียงใหม่ 2-1 ใน M-150 แชมเปียน ชิพ 2022-23 ประจำสัปดาห์ที่ 28 ในช่วงท้ายเกมมีกลุ่มแฟนบอลเจ้าบ้านปาขวดน้ำลงมาในสนาม

หลังจากจบเกม มีคลิปแฟนบอล “พยัคฆ์ล้านนา” วิ่งไล่รุมทำร้ายแฟนฟุตบอลทีมเยือน โดยแฟนบอลกลุ่ม Ultras Chiangmai ได้เดินทางไปแจ้งความที่สถานีตํารวจภูธรช้างเผือก โดยหนึ่งในแฟนบอลในกลุ่มดังกล่าวได้ถูกรุมทำร้ายตามที่ปรากฏในคลิปที่ลงตามสื่อโซเชียลมีเดีย โดยเจ้าตัวยืนยันที่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และไม่มีการยอมความใดๆ ทั้งสิ้น

แฟนบอลรายงานมาว่าการจัดการรักษาความปลอดภัยในสนามหละหลวม เปิดให้แฟนฟุตบอลของทั้งสองสโมสรจอดรถในสถานที่เดียวกัน รวมถึงในสนามมีจุดอับ ที่ไม่มีหน่วยรักษาความปลอดภัยดูแลอยู่หลายจุด รวมไปถึงเส้นทางการเดินรถมีเส้นทางเดียวทำให้แฟนฟุตบอลทีมเยือนที่ต้องเดินทางออกจากสนามจะต้องผ่านกลุ่มกองเชียร์ของเจ้าบ้าน เชียงใหม่ เอฟซี

ปัจจุบัน ยังไม่มีการแถลงหรือออกมาชี้แจงใดๆ จากฝั่งฝ่ายจัดการแข่งขัน หรือฝั่งเจ้าบ้านอย่างเชียงใหม่ เอฟซี ถึงเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นภายในสนามเหย้าของพวกเขา