หน้าแรกแกลเลอรี่

อีกหนึ่งกำลังใจ "ดัสกร" ภาวนา 2 สิ่งให้ "โตโน่" ลุยภารกิจ "ว่ายน้ำข้ามโขง"

ไทยรัฐออนไลน์

22 ต.ค. 2565 11:40 น.

กองกลางอดีตทีมชาติไทย ร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ โดยขอ 2 สิ่งให้ "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" สำหรับภารกิจ "ว่ายน้ำข้ามโขง"

วันที่ 22 ตุลาคม 2565 ดัสกร ทองเหลา มิดฟิลด์จอมเก๋าวัย 38 ปี ซึ่งเคยติดทีมชาติไทยมากถึง 100 นัด โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อส่งกำลังใจให้กับ "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" นักร้องนักแสดงชื่อดัง และนักฟุตบอลของ อยุธยา ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึกเอ็ม-150 แชมเปียนชิพ (ไทยลีก 2) ฤดูกาล 2022-23 ที่กำลังปฏิบัติภารกิจ ว่ายน้ำข้าม 2 ฝั่งโขง (ไทย-ลาว) เพื่อระดมทุนจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลทั้งสองฝั่งโขง ในโครงการ One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ในวันนี้

"โก้" ดัสกร ทองเหลา ที่ติดทีมชาติไทยมาตั้งแต่ปี 2001 โพสต์ข้อความเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยฝากถึง "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" ก่อนลุยภารกิจว่ายน้ำข้ามโขง พร้อมภาวนาให้เป็นวันที่สมบูรณ์แบบ และพิชิตเป้าหมายอย่างปลอดภัยว่า "สู้ๆ นะครับพี่ เป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้วันนี้เป็นวันที่สมบูรณ์แบบสำหรับพี่ครับ ปลอดภัยๆ นะครับ สู้ๆ ครับ #หนึ่งคนว่ายหลายคนให้" ซึ่งล่าสุดมียอดบริจาคในการร่วมภารกิจนี้สูงกว่า 33 ล้านบาทแล้ว

สำหรับ ดัสกร ทองเหลา เคยเล่นอยู่กับ อยุธยา ยูไนเต็ด ต้นสังกัดปัจจุบันของ โตโน่ ภาคิน ในปี 2020-2021 แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้เล่นด้วยกัน เนื่องจากศิลปินคนดัง เพิ่งย้ายมาร่วมงานกับ "นักรบอโยธยา" ในฤดูกาลนี้ (2022-2023) หลังหมดสัญญากับ ราชบุรี เอฟซี ทีมในศึกรีโว่ ไทยลีก (ไทยลีก 1) เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ขณะที่ "เจ้าโก้" ล่าสุดอยู่กับ กาญจนบุรี ซิตี้ ในศึกไทยลีก 3 (กองสลากพลัส ลีก)

ทั้งนี้ โตโน่ ภาคิน ได้โอกาสลงเล่นให้กับ อยุธยา ยูไนเต็ด ไปแล้ว 2 นัด แบ่งเป็น ไทยลีก 2 นัดแรกของฤดูกาล ซึ่งเปิดบ้านชนะ เกษตรศาสตร์ เอฟซี 2-0 โดยลงมาเป็นตัวสำรองแทน นิลสัน กองหน้าชาวบราซิลในนาทีสุดท้าย

ส่วนอีก 1 นัด เป็นศึกช้าง เอฟเอ คัพ รอบแรก ที่เอาชนะ วิทยาลัยนครราชสีมา เอฟซี ทีมจากศึกไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก 6-0 โดยลงมาแทน ไกรลาศ ปัญญาโรจน์ ในครึ่งหลัง นาทีที่ 55 ก่อนมีส่วนร่วมกับ 2 ประตู จากการประสานงานกับ จักรพันธ์ พรใส ปีกจอมเก๋ากัปตันทีม อยุธยา ยูไนเต็ด.