หน้าแรกแกลเลอรี่

คาราคาซัง "ศฤงคาร" ชี้แจง มีบริษัทไม่ใช้หนี้ตน หลายฝ่ายอาจเลิ่กลั่ก

ไทยรัฐออนไลน์

21 ก.ค. 2565 16:21 น.

ศฤงคาร พรมสุภะ อดีตแนวรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โพสต์เฟซบุ๊กระบายมีบริษัทบางแห่งติดหนี้ตนเองอยู่

วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 ความเคลื่อนไหวฟุตบอลไทย ถือเป็นเรื่องที่ยังเห็นกันต่อเนื่องเกี่ยวกับกรณีการค้างเงินเดือน ซึ่งฤดูกาล 2021-22 ได้เห็นกันเป็นจำนวนมาก หลายรายต้องออกมาโพสต์เฟซบุ๊กทวง ไม่ว่าจะเป็น ประกิต ดีพร้อม อดีตนักเตะทีมชาติไทย รวมถึงเหล่าบรรดาอดีตแข้ง อุดรธานี เอฟซี 

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวก็ยังมีปัญหาที่คาราคาซังมาต่อเนื่องโดยเป็นของ ศฤงคาร พรมสุภะ ปราการหลังที่เคยติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ล่าสุดเพิ่งย้ายมาร่วมทีมสุพรรณบุรี ในช่วงเลก 2 ฤดูกาล 2021-22 ที่ออกมาโพสต์เป็นนัยทำเอาหลายฝ่ายอาจเลิ่กลั่กได้ว่า

คุณมีความคิดเห็นว่าอย่างไรกับเรื่องนี้?
- คุณทำงานให้บริษัท A แล้วบริษัท A ติดหนี้คุณอยู่จำนวนหนึ่ง
- แต่บังเอิญคุณมีปัญหากับบริษัท A บริษัทจึงทำการขายคุณให้บริษัท B ทั้งที่คุณยังมีสัญญาเหลือกับบริษัท A คุณก็ไปทำงานให้บริษัท B ปกติโดยที่ไม่รู้ว่าราคาที่บริษัท A กับ B เขาซื้อขายคุณเท่าไร และซื้อขายกันจริงไหม หรือว่าบริษัท A ต้องการแค่ให้บริษัท B จ่ายเงินเดือนให้คุณแทนเท่านั้น
- ระยะเวลาล่วงเลยการกำหนดชำระหนี้มาเป็นเวลา 1 ปี (โดยปัจจุบันคุณได้ออกจากบริษัท B มาทำงานที่บริษัท C แล้ว) คุณได้ทวงถามทางบริษัท A ถึงหนี้ก้อนนั้น โดยบริษัท A ได้บอกว่ารอเงินจากทางบริษัท B ที่ทำการซื้อขาย คุณถึงจะชำระให้ทั้งที่หนี้ก้อนนี้เกิดการที่คุณจะไปทำงานให้บริษัท B
*** ในมุมมองของคุณ คุณคิดว่ามันเกี่ยวกันไหมที่คุณต้องมารอเงินจากการซื้อขายคุณ ทั้งที่หนี้มันเกิดก่อนหน้านั้น แต่จะบอกว่าไม่มีเงินคงเป็นไม่ได้ เพราะบริษัทมีข่าวว่าซื้อของเข้าบริษัทเป็นจำนวนระดับ ***ถึง 8 หลัก*** บริษัท A บอกให้คุณรอเงินจากการซื้อขายคุณให้บริษัท B โดยที่คุณได้บอกว่าบริษัท B ก็ไม่จ่ายเงินเดือนคุณในเดือนสุดท้ายก่อนที่คุณย้ายมาทำงานที่บริษัท C
ป.ล. คุณมีความจำเป็นมากๆ ที่ต้องใช้เงิน คุณจะทำอย่างไรกับเหตุการณ์นี้???