หน้าแรกแกลเลอรี่

"อเดบาโย" โอดไร้ 2 แข้งดังที่ถูกแบน เหนื่อยแน่บุกเยือน "บีจี" ที่ได้โค้ชใหม่

ไทยรัฐออนไลน์

24 ก.พ. 2565 19:24 น.

"อเดบาโย กาเดโบ" กุนซือของ "สุพรรณบุรี เอฟซี" อดไร้ 2 แข้งดังที่ติดโทษแบน พร้อมยอมรับบุกเยือน "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ที่เพิ่งได้โค้ชใหม่ เป็นงานที่ยากแน่

วันที่ 24 ก.พ. 65 บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021-22 นัดที่ 23 คู่ระหว่าง "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับมือ "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี

ล่าสุด อเดบาโย กาเดโบ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า "สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกที่เราไม่มีเกมต่อเนื่องทุก 3 วัน ทำให้เรามีเวลาพักมากขึ้น เรามีนักเตะ 2 คนที่ติดโทษแบน คือ ดานิโล กับธนาเสฏฐ์ ซึ่งโดน 4 ใบเหลืองไปครับ ส่วนที่เหลือก็สมบูรณ์ดีครับ เรารู้ดีว่าการไปเยือนบีจีเป็นเกมที่หนัก ยิ่งทีมพวกเขาก็กำลังหาโอกาสที่จะคว้าชัยชนะ รวมถึงพวกเขาได้โค้ชใหม่เข้ามา ซึ่งมันทำให้นักเตะอยากโชว์ฟอร์มมากขึ้น นี่เป็นเกมที่หนัก และเราจะเหนื่อยแน่"

"ตอนนี้ผมมองว่าทุกทีมในลีกสามารถชนะ หรือแพ้กันได้หมด ผมไม่ได้มองว่าจะมีทีมไหนที่เราชนะไม่ได้ เลกแรกเรายังชนะ ทรู แบงค็อก ได้เลย แม้พวกเขาอยู่อันดับ 1 ในตอนนั้น มันเป็นเรื่องของจังหวะเกม แล้วเกมกับ ชลบุรี เราก็คิดว่าเราน่าจะยิงได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ สำหรับ รัชนาท กับการติดทีมชาติ ผมว่ามันอยู่ที่มาโน่ ผมมองว่าทีมเรามีนักเตะหลายคนที่เล่นทีมชาติได้ แต่ผมก็ไม่มีสิทธิตัดสินใจในเรื่องนี้อยู่แล้ว มันขึ้นอยู่กับมาโน่ครับ"

"เราดูเกมต่อเกม ไม่ได้มองคะแนน หรือสถานการณ์ในลีกตอนนี้นัก ตอนนี้เราก็โฟกัสกับการเจอบีจี ตอนนี้เรายังเหลือเกมอีกหลายเกม ซึ่งเราเองก็มีความมุ่งมั่น เราอยากจะชนะบีจี เราก็พยายามหาทางที่จะเอาชนะพวกเขาให้ได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายของเราในนัดนี้ แต่การทำให้พวกเขาพลาดในบ้านก็เป็นเรื่องยากจริงๆ"

"อย่างที่ผมบอก ทุกทีมตอนนี้ที่อยู่ไทยลีกสามารถเอาชนะกันได้หมด ซึ่งนี่คือสิ่งสำคัญ ผมก็บอกให้เด็กๆ มั่นใจในตัวเองแม้จะเจอทีมใหญ่อย่างบีจี เกมของเรานอกบ้านหลังจากเจอบุรีรัมย์ ผมมองว่าเราเป็นทีมที่ชนะนอกบ้านมากกว่าในบ้านด้วยซ้ำ ผมมองว่าทุกอย่างมันเป็นไปได้หมด เรามีเกมนอกบ้านที่ดี ยกเว้น 3 เกมหลังที่เราแพ้มา ซึ่งมันก็มีองค์ประกอบเล็กน้อยที่ต่างกันไปครับ ซึ่งเราต้องให้เด็กรวมใจกัน หากเราอยากได้ชัยชนะในนัดนี้".