หน้าแรกแกลเลอรี่

"ดานโญ" เล่านาที "เมืองทองฯ" โดน 3 จุดโทษ พร้อมวีรกรรมสุดแสบของผู้ตัดสิน (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

24 ก.พ. 2565 12:14 น.

ตำนานของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาเล่าความห่วยแตกของผู้ตัดสินในเกมที่ ขอนแก่น เปิดบ้านเอาชนะ "กิเลนผยอง"

วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ควันหลงหลังจากเกมที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 2-1 ใน ไทยลีก 1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

โดยทาง ดานโญ เซียกา อดีตมิดฟิลด์ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด และ 1 ในสตาฟฟ์โค้ชของ มาริโอ ยูรอฟสกี กุนซือคนปัจจุบันหนึ่งในคนที่อยู่ในสนามวันนั้นออกมาเล่าถึงการที่ ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวที่มีวีรกรรมมากมายทั้งการปล่อยให้เริ่มเกมทั้งๆ ที่สนามไม่สามารถเตะได้รวมไปถึงการแจก 3 จุดโทษ ให้กับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมทั้งอีก 1 ใบแดงให้ฝั่ง เมืองทอง ยูไนเต็ด

ซึ่งทาง ดานโญ เล่าว่าผู้เล่นทั้ง 2 ฝั่งเห็นตรงกันว่าเกมนี้ควรจะถูกเลื่อนออกไปอย่างน้อย 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อยจากสภาพในวันนั้นที่ฝนตกลงมารวมทั้งสนามที่ยังมีน้ำขังจึงไม่เหมาะที่จะเริ่มเกมแต่ ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย ผู้ตัดสิน ยืนยันว่าสามารถเล่นได้ ทั้งๆ ที่วางบอลลงบนพื้นยังไม่เด้งขึ้นมา และ สนามอย่างกับบ่อปลาช่อน ตามคำบอกเล่าของ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย

นอกจากนี้ ในกรณีของ 3 จุดโทษ 1 ใบแดง ดานโญ ออกมายอมรับว่า ลูกแรก เป็นดุลพินิจของผู้ตัดสินที่สามารถแจกได้ซึ่งไม่ผิด แต่ในจังหวะต่อๆ มา ทั้งจุดโทษที่ 2 และ 3 ทาง ดานโญ มองว่าไม่สมควรอีกทั้งการแจกใบแดงให้กับ ลูคัส โฮชา ซึ่ง ดานโญ มองว่า โฮชา ไม่สมควรโดนใบแดงเนื่องจากไม่ใช่ผู้เล่นคนสุดท้ายที่อยู่ในบริเวณนั้นและยังมีผู้เล่นเมืองทองที่ยืนอยู่ไม่ห่างจากนั้นราวๆ 2-3 ก้าว และ อยู่ในระนาบเดียวกัน ซึ่งอย่างน้อยควรจะเป็นแค่ใบเหลืองเท่านั้นตามความคิดของ ดานโญ เซียก้า

ชัยชนะในเกมนี้ของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 31 คะแนน ขึ้นรั้งอันดับ 9 ของลีก ส่วน เมืองทอง ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 5 มี 34 คะแนน.