หน้าแรกแกลเลอรี่

"สมยศ" แจงเหตุสำคัญ เปา "ทัศธราวุทธ" วนเป่า ขอนแก่น มากสุด 3 จาก 4 เกม

ไทยรัฐออนไลน์

23 ก.พ. 2565 11:14 น.

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายก ส.บอล เผย ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย ผู้ตัดสินไทยลีก วนเป่าขอนแก่น 3 จาก 4 เกมที่ตัดสินเกิดจากปัญหาสำคัญหลายประการที่เลี่ยงไม่ได้

วันที่ 23 ก.พ. 65 ควันหลงศึก รีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดที่ 22 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1 เกมดังกล่าวมีประเด็นดราม่า ผู้ตัดสิน ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย ที่ให้จุดโทษ "จงอางผยอง" ถึง 2 ครั้ง รวมถึงอีก 1 ใบแดงของ ลูคัส โฮชา แข้ง "กิเลนผยอง" 

อย่างไรก็ตามจากสถิติพบว่า ผู้ตัดสินคนดังกล่าว ลงทำหน้าที่ในไทยลีก ฤดูกาลนี้ 4 นัด แต่เป็นการตัดสินในเกมที่ ขอนแก่น ลงเล่น ถึง 3 จาก 4 นัด

ล่าสุด พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า การเลือกผู้ตัดสินในแต่ละเกม ผู้ตัดสินและภรรยาจะต้องไม่มีภูมิลำเนาในจังหวัดที่ไปตัดสิน โดยจะมีการสลับเปลี่ยนทำหน้าที่ตลอด ฉะนั้นในแต่ละฤดูกาล มีโอกาสที่จะกลับมาตัดสินซํ้าทีมเดิมได้ แต่ที่กลับมาวนเจอเร็วในกรณีนี้ เกิดจากข้อจำกัดหลายอย่าง เช่น จำนวนผู้ตัดสินมีให้เลือกใช้น้อย เกิดจากผู้ตัดสินถูกขอตัวจากฟีฟ่า หรือ เอเอฟซี ให้ไปตัดสินในต่างประเทศ, ถูกพักการทำหน้าที่, ติดโทษแบน หรือช่วงนี้ที่บางคนมีความเสี่ยงโควิด-19 วีกที่ผ่านมาต้องเปลี่ยนแปลงผู้ตัดสินเพราะมีเสี่ยงโควิด-19 ไป 2 คน เมื่อไปรวมกับห้ามตัดสินในภูมิลำเนาตัวเอง ก็เลยทำให้วนกลับไปตัดสินทีมเดิมได้เร็วขึ้น.