หน้าแรกแกลเลอรี่

ทุกอย่างน่าพอใจ แพทย์อัปเดตอาการ "ฉัตรชัย" หลังผ่าตัดเข่าซ้าย

ไทยรัฐออนไลน์

23 ม.ค. 2565 17:40 น.

ทีมแพทย์อัปเดตอาการล่าสุดของ "บอย" ฉัตรชัย บุตรพรม หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าซ้าย โดยเตรียมปล่อยกลับไปพักฟื้นที่บ้านในเร็วๆ นี้

วันที่ 23 ม.ค. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “บอย” ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตู บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้ารับการผ่าตัดเอ็นไขว้หน้าเข่าข้างซ้าย หลังได้รับบาดเจ็บหนักระหว่างรับใช้ทีมชาติไทย ในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้ อาจต้องใช้เวลาในการพักฟื้นถึง 8 เดือน ก่อนกลับมาลงสนามอีกครั้ง

ล่าสุด นพ.ภคภณ อิสรไกรศีล ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ ด้านผ่าตัดผ่านกล้องข้อเข่าและข้อไหล่ สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) รพ.กรุงเทพ และแพทย์ประจำทีมชาติไทย ในซูซูกิคัพ 2020 เผยว่า ผลการผ่าตัดจนวันนี้ น่าพอใจมาก บอย (ฉัตรชัย) ทำกายภาพบำบัด ฝึกลงน้ำหนักเดินโดยใช้ไม้เท้าค้ำยันประคองได้ดี และเคลื่อนไหวข้อเข่าได้เป็นที่น่าพอใจ

หลังจากนี้ จะมีการใช้เครื่องมืออย่างเลเซอร์ (Laser) และไครโอเธอราปี (Cryotherapy) เพื่อช่วยลดการอักเสบของเนื้อเยื่อหลังผ่าตัด เตรียมให้ผู้ป่วยกลับไปพักฟื้นที่บ้าน และกลับมาทำกายภาพฟื้นฟูต่อเนื่องหลังการผ่าตัดที่โรงพยาบาล และที่สโมสร คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 8 เดือน เพื่อให้ร่างกาพพร้อม และกลับไปลงสนามแข่งขันได้อีกครั้ง.