หน้าแรกแกลเลอรี่

"โค้ชอุทัย" กร้าว "เมืองทอง" หวังบุกคว้าชัยเหนือชลบุรี อัปเดตความพร้อมแข้งใหม่

ไทยรัฐออนไลน์

6 ม.ค. 2565 15:26 น.

"อุทัย บุญเหมาะ" ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ประกาศกร้าวว่าทีมจะบุกไปคว้าชัยเหนือ "ชลบุรี เอฟซี" พร้อมอัปเดตความพร้อมแข้งตัวใหม่

วันที่ 6 ม.ค. 65 "โค้ชอุทัย" อุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021-22 นัดที่ 16 คู่ระหว่างที่ทีมของเขาอย่าง "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด จะพบกับ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี

ทั้งนี้ อุทัย บุญเหมาะ กล่าวว่า "ในเกมนี้ เรามีเป้าหมายคือการคว้า 3 คะแนน แต่ละเกมเราก็เตรียมการฝึกซ้อมเป็นอย่างดี และการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ก็ทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมครับ เกมเลกที่ผ่านมาเรามีปัญหาในเรื่องการจบสกอร์ เราควรได้สกอร์มากกว่านี้ จนทำให้ไม่ได้ผลแข่งขันที่ต้องการ การเสริมกองหน้าต่างชาติเข้ามา จะเพิ่มประสิทธิภาพในเกมรุก การยิงประตูให้เรามากขึ้นครับ และจะทำให้ทีมมีประสิทธิภาพในการแข่งขันมากขึ้นครับ"

"กองหน้าตัวใหม่ที่เข้ามา เขายังกักตัวตามมาตรการโควิด-19 ครับ แต่หากพ้นกำหนด เราจะมีการเปิดตัวเขาแน่นอนครับ ตอนนี้ มาริโอ ก็เช็กสมรรถภาพเขาอยู่ ผมไม่ได้ห่วงเขาเรื่องทักษะ แต่หากออกมาจากการกักตัว ผมเชื่อว่าเกมนัดที่ 2 ของเลก 2 เขาจะพร้อมลงสนามแน่ครับ"

"นักเตะใหม่ที่เข้ามา เราก็พยายามดูเรื่องวิธีการเล่น เพื่อให้เขาเข้าใจแท็กติก เราคงต้องดูก่อนวันสองวัน เรายังการันตีไม่ได้ว่าใครจะได้ลง เราคงรู้ล่วงหน้าประมาณ 3 ชั่วโมงครับ ว่าเราจะเอาเขาลงยังไง ชลบุรีเองเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีมิติการเล่นที่หลากหลาย พวกเขาปรับได้ตามสถานการณ์ เขามีแผนการยืดหยุ่น จุดที่สำคัญคือเราจะทำอย่างไรเพื่อไม่เสียประตู และยิงประตูให้ได้"

"เรื่องความสม่ำเสมอ เรายังต้องปรับ และต้องดึงผู้เล่นเข้ามาช่วยเรื่องนี้เพิ่ม รวมถึงการฝึกซ้อม เรื่องการจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้ายของเราก็ยังไม่เฉียบคมร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ เราก็ต้องทำให้มันดีมากขึ้นครับ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในทีมด้วยครับ เกมที่จะถึงวันเสาร์นี้ แน่นอนว่าเราจะเล่นตามสไตล์คือการเปิดเกมรุกครับ เพราะเราเองก็ต้องการ 3 คะแนนจากชลบุรีอยู่แล้วครับ".