หน้าแรกแกลเลอรี่

clear-cut ให้ชัดเจน!!

บี บางปะกง

21 ต.ค. 2564 04:57 น.


เผลอแป๊บเดียว!! ลูกหนังไทยลีก ลีกสูงสุด กำลังจะเดินหน้าเข้าสู่เกมฟาดแข้ง “นัดที่ 9” กันแล้ว โดยในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 23 และ 24 ต.ค.ที่จะถึง จะมีโปรแกรมเตะกันครบทั้ง 8 คู่ 8 สนาม ดังนี้

วันปิยมหาราช เสาร์ที่ 23 ต.ค. ประเดิมด้วย “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของสมุทรปราการ ซิตี้ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เวลา 17.30 น., “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่ฟอร์มยังไม่ค่อยนิ่ง จะพบทีมบ๊วย เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ชลบุรี สเตเดียม เวลา 18.00 น.

“กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปโค่น เชียงราย คารังอย่างเหลือเชื่อ จะกลับมาปักหลักที่ธันเดอร์โดม สเตเดียม ของตัวเอง เจอกับโปลิศ เทโร เอฟซี ที่ฟอร์มกำลังแจ่ม ในเวลา 18.00 น. ขณะที่คู่ทุ่มตรง ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด จะเล่นในบ้าน (อีกครั้ง) กับขอนแก่น ยูไนเต็ด

ส่วน อาทิตย์ที่ 24 ต.ค. คู่ที่เตะพร้อมกัน 18.00 น. “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี จะเปิดแพท สเตเดียม รอรับแข้ง พีที ประจวบ เช่นเดียวกับราชบุรี มิตรผล ที่มีคิวดวลกับจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มิตรผล สเตเดียม

ถัดจากนั้น หนองบัว พิชญ จะเล่นเกมเหย้ากับสุพรรณบุรี ที่พิชญ สเตเดียม เวลา 18.30 น. และปิดท้ายสัปดาห์นี้ด้วย เกมซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ บีจี ปทุม แชมป์เก่า ที่เริ่มเรียกฟอร์มเก่งคืนกลับมาอีกครั้ง จะเปิดสังเวียนลีโอ สเตเดียม ทำศึกดาร์บี้แมตช์เมืองปทุม กับพลพรรค “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง ในเวลา 19.00 น.

รักทีมไหน เชียร์ทีมไหน ก็เชิญตามลุ้นกันได้เต็มที่ ส่วนผมขออนุญาตโฟกัสไปที่ “เมืองทอง ยูไนเต็ด” ซึ่งตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวคราวเกี่ยวกับนักเตะภายในทีมอย่างต่อเนื่อง

เรื่องล่าสุดที่ค้างเติ่งมาตั้งแต่ปีก่อน คือกรณีการฟ้องร้องระหว่างสโมสร กับ “ดัง วัน ลัม” นายทวารทีมชาติเวียดนาม ที่ย้ายไปอยู่เซเรโซ โอซากา แบบมีปัญหา
โดยกรณีนี้ ฟีฟ่าตัดสินใจไม่รับคำร้องการเรียกค่าเสียหายของทั้งสองฝั่ง นั่นตีความได้ว่าการโอนย้ายในครั้งนี้ผิดกฎชัดเจน

ซึ่งทางกิเลนผยองจะได้ให้ทนายไปฟ้องต่อฟีฟ่าให้เซเรโซ โอซากา ซึ่งได้ประโยชน์จากเคสนี้ จ่ายค่าเสียหายให้ทางสโมสรต่อไป พูดง่ายๆก็คือยอดทีมเจลีกต้นสังกัดของนายด่านเหงียนต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นนั่นเอง!!

ส่วนประเด็นร้อนที่ “ศฤงคาร พรมสุภะ” ปราการหลังของทีม ได้ออกมาร้องเรียนกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, บริษัท ไทยลีก และสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (PFA) ในกรณีที่เมืองทองค้างจ่ายเงินเดือนของตัวเองมานานหลายเดือน

เรื่องนี้ผมได้รับการชี้แจงจาก “เสี่ยเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร โดยตรงว่า น่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดของตัว “เจ้าเหน่ง” เอง ที่ตอนหลังหลุดจากทีมชุดใหญ่เพราะสัญญากำลังหมดลงและทีมก็ไม่ได้ต่อออกไป

ขอเรียนว่า เงินที่เราค้างอยู่คือส่วนที่สโมสรขอความร่วมมือจากนักเตะทุกคนลดค่าเหนื่อยลง 30 เปอร์เซ็นต์ในช่วงวิกฤติโควิด-19 โดยสัญญาว่าจะพยายามหามาคืนให้ภายหลัง ซึ่ง เมืองทองอาจจะเป็นทีมเดียวด้วยซ้ำที่หักแล้วไม่หักเลย เพียงแต่ตอนนี้เรายังไม่สะดวกจะคืนให้ใคร ต้องรอให้สถานการณ์ต่างๆคลี่คลายก่อน

แต่ศฤงคารคงใจร้อนเพราะมีแนวโน้มว่าตัวเองคงต้องย้ายทีมแน่ เกรงว่าจะไม่ได้เงินส่วนนี้ ซึ่งตนขอบอกเลยว่ากิเลนผยองไม่เคยเบี้ยวใครอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องรอหน่อยเท่านั้น

ซึ่งใคร? ที่ยังมีคำถามอะไรคาใจเกี่ยวกับเมืองทอง คืนวันพฤหัสบดีที่ 21 ต.ค. “เสี่ยเป้” จะมาตอบทุกประเด็นในรายการไลฟ์สด “เม้าส์กีฬาประสาบีบางปะกง” ทางเพจ บีบางปะกง-Bebangpakong ตั้งแต่ 3 ทุ่มตรงเป็นต้นไป

เจ้าตัวรับรองจะ clear-cut ให้ชัดเจนในทุกประเด็น...ที่แฟนๆสงสัยกันเลย!!!

บี บางปะกง