หน้าแรกแกลเลอรี่

เพื่อความอยู่รอด "สุพรรณฯ-สุโขทัย" พร้อมเต็มสูบ เกมชี้ขาดไทยลีก

ไทยรัฐออนไลน์

26 มี.ค. 2564 18:45 น.

สุพรรณฯ ไม่หวั่นแม้ได้พักน้อยกว่า เตรียมเน้นรัดกุม และมีสมาธิกับเกมอยู่ตลอดเวลา ด้าน "ค้างคาวไฟ" โวมีทีเด็ดจากทั้ง อิบสัน เมโล และ จอห์น บาจโจ ในเกมดิ้นหนีตกชั้นไทยลีกนัดสุดท้าย

ความเคลื่อนไหวก่อนเกมโตโยต้า ไทยลีก ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 โดยคู่หนีตกชั้น “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี มีคิวเปิดบ้านรับมือ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ซึ่งทั้งคู่ต้องการชัยชนะในเกมนี้ เพื่ออยู่รอดปลอดภัยในไทยลีกฤดูกาลหน้า

ก่อนเกม สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีมเจ้าถิ่น กล่าวว่า “เกมนี้เราไม่มี กษิดิ์เดช ที่ติดโทษแบน แต่จะได้ สุพรรณ กับ ประสิทธิ์ กลับมาอีกครั้ง ส่วนคนอื่นๆ ก็น่าจะพร้อมลงสนาม ซึ่งในเกมที่แล้วหากเราไม่สามารถผ่านเชียงรายได้ เกมนี้ก็ไม่มีความหมาย ผมเชื่อว่าเกมนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ ทีมงานสตาฟฟ์ได้คุยกัน เราได้ขวัญกำลังใจมาเต็มเปี่ยม ผมเชื่อว่าเกมนี้เราน่าจะทำได้ดีกว่าเกมที่แล้ว”

“ไคออน และ อัสซัมเซา ได้รับการจับตามองมาก ไคออนเองยิงประตูได้มากที่สุดให้กับทีม ตอนนี้เราก็พยายามให้เขามีส่วนกับเกมให้มากที่สุด สุโขทัยเองก็น่าจะโฟกัสในการรับมือสองคนนี้เป็นพิเศษ แต่ผมมองว่าทีมเรามีคุณภาพกันทั้งหมดทุกคน แต่เรื่องความมั่นใจ ไคออน เป็นคนที่กำลังมั่นใจมาก เขาจบสกอร์ได้ยอดเยี่ยม และเขาจะสร้างความสุขให้แฟนบอลได้”

“เราก็ศึกษาการเล่นของทั้ง อิบสัน เมโล และ บาจโจ ไว้แล้ว มันจะต่างจากที่เจอเชียงราย แต่เราก็รู้ว่าจะจัดการพวกเขาอย่างไร ทว่ามันก็อยู่กับสถานการณ์ของเกมด้วย เรารู้ว่าเป้าหมายของทั้งสองทีมคือการอยู่รอด แต่เราเองก็ต้องรัดกุม ถ้าไม่โดนยิงก่อนเชื่อว่าเราชนะได้ แต่หากเราพลาดโดนพวกเขายิงไปก่อน รูปเกมก็อาจเปลี่ยนไป เราต้องมีสมาธิให้มากที่สุดในเกมนี้”

“ส่วน VAR จะช่วยให้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ชัดเจนขึ้น บางทีเขาอาจไม่เห็นบางเหตุการณ์ แต่พอมีก็ช่วยให้การตัดสินใจถูกต้องมากขึ้น ทั้งนี้เราเคารพการตัดสินใจของผู้ตัดสิน และผู้ที่ทำหน้าที่ในห้อง VAR ทุกคน”

ด้าน วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนสุโขทัย เอฟซี กล่าวว่า “เป็นเรื่องดีที่เราได้พักหนึ่งสัปดาห์เต็มๆ และไม่มีใครเจ็บหรือติดโทษแบน นัดนี้เราทำการบ้านมาพอสมควร เราได้เปรียบทั้งสภาพร่างกายที่ได้พัก และคะแนนที่มากกว่าสุพรรณฯ อยู่หนึ่งแต้ม”

“เรารู้ว่าคุณภาพพวกเขานั้นดีแค่ไหน ตัวต่างชาติพวกเขารวดเร็วและจบสกอร์ได้ดี แต่เราก็มีอาวุธมาตอบโต้พวกเขาเหมือนกัน ทั้ง บาจโจ และ อิบสัน ยิงรวมกันได้เกือบ 30 ประตู เรายิงไม่ได้แค่ 4 เกมตลอดเกมลีกฤดูกาลนี้ และก็มีแผนรับมือทั้ง ไคออน และ อัสซัมเซา ไว้แล้ว”

“ขณะที่นักเตะไทยเราก็มีความสามารถหลายคน ทั้ง ลีออน เจมส์ หรือ ศิลา พวกเขาสามารถทำสกอร์ได้ดีเหมือนกัน ส่วนการมี VAR ในเกมนี้ มันก็ดีที่จะช่วยให้กรรมการตัดสินได้ดีขึ้น แต่สุดท้ายมันก็อยู่กับดุลยพินิจของกรรมการ เรื่องนี้เชื่อว่ามันจะดีต่อทั้งสองทีม”

สำหรับเกมคู่ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี กับ สุโขทัย เอฟซี จะแข่งขันพร้อมทุกสนาม ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคมนี้ เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง Facebook : Main Stand และ MCOT HD 30