หน้าแรกแกลเลอรี่

หายไป 8 ปี "ปิยะพงษ์" เสนอ "ทีมชาติไทย" กลับมาเตะที่สนามศุภฯ เผย 2 คู่แข่ง ฟีฟ่าเดย์ พ.ย.

ไทยรัฐออนไลน์

17 ต.ค. 2567 13:37 น.

หายไปนาน 8 ปี! "ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน" เสนอ "ทีมชาติไทย" ให้กลับมาเตะที่สนามศุภฯ พร้อมเผย 2 คู่แข่งใน ฟีฟ่าเดย์ พ.ย.

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยกับเพจ บี บางปะกง - Bebangpakong ถึงความสำเร็จของการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50

อดีตดาวยิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "ต้องชื่นชมจังหวัดสงขลา และแฟนบอลชาวใต้ทุกคน ที่เป็นเจ้าภาพงานนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ โดยเฉพาะประธานจัด สุพิศ พิทักษ์ธรรม ซึ่งเป็นแม่งานหลัก ทำให้บรรยากาศคิงส์คัพออกมายิ่งใหญ่ ไร้ที่ติ เป็นโมเดลตัวอย่างให้จังหวัดอื่น นำไปใช้จัดงานในปีต่อๆ ไป ได้เป็นอย่างดี"

"ส่วนเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ในเดือนหน้า พ.ย. ซึ่ง ทีมชาติไทย มีโปรแกรมจะลงสนามอีกครั้ง ในระหว่างวันที่ 13-21 พ.ย. 2567 ความจริงสมาคมฯ อยากไปจัดในต่างจังหวัด โดยเฉพาะทางภาคเหนือที่ จ.เชียงราย เชียงใหม่ เพื่อช่วยเยียวยาน้ำท่วมใหญ่"

"แต่มองภาพรวมของพื้นที่ ณ ปัจจุบัน ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูบ้านเมือง หลังประสบอุทกภัยแล้ว คงเป็นเรื่องลำบาก
บวกกับระยะเวลาของการเตรียมตัวที่ค่อนข้างกระชั้น ซึ่งมีโอกาสสูงที่สมาคมฯจะต้องจัดเตะในกรุงเทพมหานคร ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เหมือนเดิม"

"แต่ถ้าให้ถามความคิดส่วนตัว ถ้าเป็นไปได้ก็อยากนำเสนอสมาคมฯ ให้เปลี่ยนมาจัดที่สนามศุภชลาศัยบ้าง ก็น่าจะได้บรรยากาศที่ดี เพราะนานแล้วที่ทีมชาติไทย ไม่ได้มาเตะสนามศุภฯ"

"ส่วนคู่แข่งถึงเวลานี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังคงเป็น เลบานอน และ เยเมน เหมือนเดิม โดยวันจันทร์ที่ 21 ต.ค. นี้ จะมีการประชุมสภากรรมการ ซึ่งคงจะมีบทสรุปที่ชัดเจนอีกครั้ง"

สำหรับทีมชาติไทย ลงเตะที่สนามศุภชลาศัยครั้งล่าสุด ในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ เมื่อ 8 ปีที่แล้ว แพ้ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-1 วันที่ 27 มีนาคม 2559 ซึ่งหลังจากนั้นทัพช้างศึกก็ไม่เคยฟาดแข้ง ณ ศุภชลาศัย อีกเลย