หน้าแรกแกลเลอรี่

หายไปไหน "สงขลา" ชี้แจงแล้ว กรณี "หมาเด้ง" หลังถูกไล่จับในคิงส์คัพ 2024 วันแรก

ไทยรัฐออนไลน์

13 ต.ค. 2567 20:22 น.

หายไปไหน? "สงขลา" ชี้แจงแล้ว กรณี "หมาเด้ง" หลังถูกไล่จับในเกมทีมชาติไทย ชนะฟิลิปปินส์ คิงส์คัพ 2024 วันแรก

วันที่ 13 ตุลาคม 2567 เพจ Songkhla FC ของสโมสรสงขลา เอฟซี ในฐานะที่ร่วมเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ออกมาชี้แจงล่าสุด กรณีของสุนัขจรจัดที่วิ่งลงไปในสนาม ระหว่างการแข่งขันวันแรก

ทั้งนี้ สุนัขจรจัดตัวดังกล่าวที่ สงขลา เอฟซี ตั้งฉายาให้ว่า "หมาเด้ง" ได้วิ่งลงไปในสนามติณสูลานนท์ ระหว่างเกมที่ ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติฟิลิปปินส์ 3-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เกมหยุดชะงักลงชั่วขณะ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะอุ้มออกจากสนามไป

แต่หลังจบเกมก็มีแฟนบอลจำนวนมากสงสัยว่า "หมาเด้ง" หายไปไหน พร้อมกับสงสัยว่าอาจถูกนำไปกำจัดแล้ว แต่ล่าสุด เพจ Songkhla FC ชี้แจงว่า "Update !! น้องหมาไม่ได้ตายนะครับ"

"แอดมินตามเรื่องให้แล้ว น้องถูกยาสลบ เพื่อนำตัวไปไว้ที่อะควาเรี่ยมสงขลา หรือ สำนักงานปศุสัตว์สงขลา ไม่ได้โดนวางยาเบื่อตามที่ว่ากัน ถือว่าปลอดภัย หน่วยงานรับผิดชอบทำได้ดี"

"ขอบคุณทุกๆ คนที่เป็นห่วงน้อง และขอบคุณหน่วยงานที่เข้ามาดูแล ใครอยากรับเลี้ยงน้อง พรุ่งนี้ไปติดต่อสำนักงานปศุสัตว์สงขลาได้เลย"

ล่าสุด เพจ Songkhla FC ได้อัปเดตความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมว่า "สโมสรสงขลา เอฟซี ประสานไปยังฝ่ายจัด สนามติณฯ และเทศบาล ตอนนี้ใครต้องการรับ "เจ้าตูบ แห่งหนามติณ" หรือ "หมาเด้ง" ไปดูแล สามารถติดต่อขอรับเลี้ยงได้ที่ สำนักงานปศุสัตว์สงขลา วันพรุ่งนี้ได้เลยครับผม ปล. อย่าไปรบกันเพื่อแย่งน้องนะ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง