หน้าแรกแกลเลอรี่

ประทับใจ "โค้ชฟิลิปปินส์" ร่ายยาวขอบคุณชาวไทย ก่อนสู้ศึกชิงที่ 3 "คิงส์คัพ ครั้งที่ 50"

ไทยรัฐออนไลน์

13 ต.ค. 2567 19:14 น.

อัลเบิร์ต กาเปยาส เฮดโค้ชฟิลิปปินส์ ออกมากล่าวขอบคุณชาวสงขลาที่ต้อนรับทุกคนอย่างอบอุ่น พร้อมเผยว่าแอบเสียดายที่ไม่ได้พักติดทะเลเหมือนกับชาติอื่น

วันที่ 13 ตุลาคม 2567 อัลเบิร์ต กาเปยาส ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 รอบชิงชนะเลิศอันดับ 3 ระหว่าง ทีมชาติฟิลิปปินส์ กับ ทีมชาติทาจิกิสถาน

โดย กาเปยาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติฟิลิปปินส์ กล่าวไว้ว่า "สำหรับเกมที่ผ่านมาผมค่อนข้างพอใจกับแนวทางและโครงสร้างของทีม เพราะเรามีนักเตะใหม่เยอะ แต่ครึ่งหลังก็ต้องยอมรับว่าเราดร็อปลงไป ส่วนหนึ่งก็เพราะสภาพอากาศด้วย"

"เกมนี้ผมก็หวังว่าเราจะได้เล่นในสภาพอากาศที่ดี เพื่อเล่นตามแผนที่ทีมต้องการ แต่ถ้าเกิดฝนตกลงมาจริงๆ ก็ต้องพยายามหาทางแก้ไข แต่ผมไม่ก็อยากเกิดขึ้นเพราะจะส่งผลต่อแฟนบอลด้วย ทำให้ไม่ได้รับชมเกมที่สนุก"

"สำหรับเรื่องที่พัก ก็แอบอิจฉาทาจิกิสถานเล็กน้อยที่ได้พักใกล้กับทะเล แต่แน่นอนว่าหากมีโอกาสอีกครั้งหน้าผมก็อยากจะกลับมาที่นี่ เพราะภาพรวมของการแข่งขัน ก็ถือว่าดีมาก โดยเฉพาะการที่แฟนบอลเข้ามาชมเกมกันเต็มสนาม เพราะสงขลาเองก็สร้างความประทับใจให้กับพวกเรารวมถึงนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ได้ดี"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง