หน้าแรกแกลเลอรี่

"มาดามแป้ง" เห็นใจน้ำท่วม ชวนแฟนๆ ส่งใจเชียร์ทีมชาติไทยคว้าแชมป์คิงส์คัพ เชื่อสงขลากระแสดี

ไทยรัฐออนไลน์

7 ต.ค. 2567 11:52 น.

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เห็นใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม แต่ยังมีช่องทางส่งใจเชียร์ทีมชาติไทยคว้าแชมป์คิงส์คัพ เชื่อสงขลากระแสดี

วันที่ 7 ตุลาคม 2567 มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาส่งทัพช้างศึก ทีมชาติไทย ที่สนามบินดอนเมือง ก่อนลัดฟ้าสู่ จ.สงขลา เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ พูดถึงทีมชาติไทย ที่หวังกลับมาคว้าแชมป์คิงส์คัพในรอบ 7 ปี นับตั้งแต่ปี 2017 ว่า "คิงส์คัพ 2 ครั้งหลังสุด แป้งเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย ก็ยังไม่ได้แชมป์"

"แต่ปีนี้เชื่อว่าภายใต้การนำทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย, กัปตันทีมอย่าง เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และนักเตะทีมชาติไทย สามารถมั่นใจได้ว่าเราต้องการเป็นแชมป์"

"คิงส์คัพ ครั้งนี้ไปเล่นในจังหวัดภาคใต้ แฟนบอลก็ค่อนข้างให้การตอบรับดีมาก เชื่อมั่นว่าจะถึงรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 14 ตุลาคมนี้แน่นอน ในสนามคนน่าจะมากันเต็มความจุ"

“มาดามแป้ง” ยังพูดถึงพี่น้องชาวไทยที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมในหลายภาคทั่วประเทศอีกว่า "เห็นใจที่หลายๆ จังหวัดกำลังประสบปัญหาอุทกภัย น้ำท่วมภาคเหนือ และภาคกลางตอนบน แต่แฟนบอลสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะถ่ายทอดสดทุกแมตซ์ให้ได้รับชมกัน"

"ส่วนกระแสฟุตบอลคิงส์คัพที่จังหวัดสงขลาถือว่าดีมาก มีแฟนบอลเพิ่มมากขึ้น ส่วนตัวได้มีการพูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัด ท่านบอกว่า มีคนมารอซื้อบัตรกันเป็นจำนวนมาก แป้งเชื่อว่าแฟนคลับของน้องๆ นักเตะทีมชาติไทยจะเข้ามาเชียร์กันเยอะแน่นอน"

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ทุกนัดจะแข่งขันที่สนามกีฬา ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา โดยมีโปรแกรมดังนี้ (ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสด)

วันที่ 11 ตุลาคม 2567

16.30 น. ซีเรีย (92) พบ ทาจิกิสถาน (103)

20.00 น. ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ) (100) พบ ฟิลิปปินส์ (148)

ผู้ชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ส่วนผู้แพ้ก็จะแข่งขันกันในนัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกันโดยมีกำหนดการดังนี้

16.30 น. รอบชิงชนะเลิศ อันดับ 3

20.00 น. รอบชิงชนะเลิศ