หน้าแรกแกลเลอรี่

คุณพ่อมือใหม่ "กรวิชญ์" ลั่นขอพาทีมชาติไทย ชนะเวียดนาม LPBANK CUP ก่อนกลับไปหาลูก

ไทยรัฐออนไลน์

9 ก.ย. 2567 09:53 น.

ฉลองได้ลูกชาย กรวิชญ์ ทะสา ลั่นขอช่วยทีมชาติไทย ชนะเวียดนาม ศึก LPBANK CUP 2024 ก่อนกลับไปเจอหน้าลูก

วันที่ 8 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ สนามซ้อมที่อยู่ข้างๆ มีดินห์ สเตเดียม สังเวียนแข่งขันจริง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย อันดับ 101 ของโลก ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องก่อนแข่งขันฟุตบอล LPBANK CUP 2024 พบ ทีมชาติเวียดนาม อันดับ 115 ของโลก

การฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นการเน้นเรื่องการรักษาสภาพร่างกาย และการปรับตัวกับสภาพสนามและลูกบอลอีกครั้ง หลังจากที่ไม่สามารถลงแข่งขันกับ ทีมชาติรัสเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้ เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นยางิ

กรวิชญ์ ทะสา กองหน้าทีมชาติไทย ที่เพิ่งได้ลูกชายคนแรก หลังจากภรรยาคลอด "น้องติณณ์" เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา กล่าวว่า "ผมตื่นเต้นและดีใจที่ได้เป็นคุณพ่อแล้ว แต่ว่ายังกลับไปเจอไม่ได้"

"อยากจะรีบกลับไปเจอ แต่ต้องรอให้เสร็จภารกิจก่อน ผมอยากจะช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะในเกมนี้ และพอลูกโตขึ้น ก็จะบอกเขาว่า วันที่เขาคลอด ผมต้องมารับใช้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ และไปคุยโม้กับลูก"

"เวียดนาม เป็นทีมที่แข็งแกร่งในระดับอาเซียนอยู่แล้วเราจะประมาทไม่ได้ เขาได้เล่นในบ้านมีเสียงเชียร์ผมคิดว่าเราควรจะโฟกัสในตัวของเราให้ดีที่สุดทำให้เต็มร้อย"

"ส่วนเรื่องสภาพสนามซ้อม ผมก็เข้าใจนะว่าอาจจะไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด แต่ตัวผมเองเคยเล่นในสนามนี้มาแล้ว ในสมัยเล่นให้ทีมชาติไทยชุดเยาวชน ต้องพยายามปรับร่างกายให้พร้อม และได้ดูคลิปวิดีโอที่เขาพลาดจากความไม่เรียบของสนาม เราต้องพยายามเร่งปรับตัวให้พร้อม เพื่อให้ไม่เกิดความผิดพลาดเมื่อลงแข่งขัน"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. ที่ มีดินห์ สเตเดียม ณ กรุงฮานอย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32