หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่สนพายุยางิ "ศศลักษณ์" ลั่นขอชนะใจ "อิชิอิ" เล่นให้ "ทีมชาติไทย" ทั้ง 2 นัด LPBANK CUP

ไทยรัฐออนไลน์

6 ก.ย. 2567 19:28 น.

พายุมาแล้วไง? ศศลักษณ์ หวังชนะใจ อิชิอิ ได้เล่นให้ทีมชาติไทย บู๊รัสเซีย-เวียดนาม ศึก LPBANK CUP 2024

วันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ สนามซ้อมที่อยู่ข้างๆ มีดินห์ สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย อันดับ 101 ของโลก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนการแข่งขันฟุตบอล LPBANK CUP 2024 พบกับ ทีมชาติรัสเซีย อันดับ 33 ของโลก

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลา 1 ชั่วโมง เน้นฟื้นฟูร่างกายรวมถึงทบทวนแท็กติกเล็กน้อย ซึ่งตามแผนเดิม ทีมชาติไทย จะได้ซ้อมใน มีดินห์ สเตเดียม สนามแข่งขันจริง ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

แต่เนื่องจากก่อนการซ้อมมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นยางิ ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันขอเปลี่ยนแปลงสนามซ้อมของ ทีมชาติไทย ในวันนี้ เพื่อรักษาสภาพสนามจริงก่อนการแข่งขัน

ด้าน ศศลักษณ์ ไหประโคน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย กล่าวก่อนลุยศึก LPBANK CUP 2024 ว่า "ดีใจครับที่ได้กลับมาติดทีมชาติไทย อีกครั้ง ผมภูมิใจทุกครั้งที่ได้โอกาสเข้ามารับใช้ชาติ ซึ่งช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ผมเองพยายามทำงานหนักเพื่อโอกาสในการติดทีมชาติ"

"ส่วนการทดแทนรุ่นพี่ในตำแหน่งแบ็กซ้าย ผมยังไม่ได้คิดถึงขั้นนั้น เพราะในประเทศไทย ยังมีแบ็กซ้ายดีๆ อีกหลายคน ฉะนั้นก็อยู่ที่ผลงานและโค้ชว่าจะเลือกใช้งานแบบไหน"

"การเจอกับรัสเซีย และเวียดนาม ก็ถือเป็นเกมที่ดีทั้งสองนัด เป็นการเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่ง สำหรับผมเป้าหมายแรกพยายามจะซ้อมและทำหน้าที่ให้ดี เพื่อให้โค้ชเลือกใช้งานในทั้ง 2 เกมนี้"

"ถือเป็นเรื่องดีที่ผมเคยร่วมงานกับโค้ชอิชิอิมาก่อน ทำให้เข้าใจแท็กติกของโค้ชได้ไว ในการกลับมาเจอกันครั้งนี้จะพยายามทำหน้าที่และสิ่งที่โค้ชมอบหมายออกมาให้ดีที่สุด"

ทีมชาติไทย จะลงแข่งขัน LPBANK CUP 2024 นัดแรก พบกับ รัสเซีย วันที่ 7 กันยายน 2567 ต่อด้วย พบกับ เวียดนาม วันที่ 10 กันยายน 2567 แข่งขันเวลา 20.00 น. ทั้งสองนัด ที่ มีดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32