หน้าแรกแกลเลอรี่

“ทีมชาติไทย U20” ซ้อมครั้งสุดท้ายที่ บุรีรัมย์ “ดุษฎี” หายเจ็บ พร้อมโชว์ฟอร์มที่เกาหลีใต้

ไทยรัฐออนไลน์

23 ส.ค. 2567 22:02 น.

“ทีมชาติไทย U20” ซ้อมครั้งสุดท้ายที่ บุรีรัมย์ “ดุษฎี” หายเจ็บ ฟิตเต็มร้อย พร้อมโชว์ฟอร์มที่เกาหลีใต้

วันที่ 23 สิงหาคม 2567 ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แคมป์ จังหวัดบุรีรัมย์ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนจะเดินทางมาฝึกซ้อมอีก 1 วัน ที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แคมป์ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนออกเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลสี่เส้า 2024 Seoul Earth On Us Cup ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 1 กันยายน 2567 ที่ประเทศเกาหลีใต้

หลังการฝึกซ้อม ดุษฎี บูรณะจุฑานนท์ กองกลางจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "สภาพร่างกายตอนนี้ค่อนข้างพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ แต่ตอนชิงแชมป์อาเซียนมีเจ็บที่ข้อเท้า พอไปเล่นที่อินโดนีเซียก็มีอาการตึงขึ้นมาครับ ก็เสียเสียดายมากครับที่มีส่วนช่วยทีมได้น้อย โดยส่วนตัวสำหรับผม ผลงานก็ไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไร เพราะคิดว่าเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้"

"ประสบการณ์ที่อินโดนีเซีย โดยเฉพาะในรอบชิงชนะเลิศ ก็จะนำกลับมาแก้ไข และพัฒนาต่อ ซึ่งตอนนี้พวกเราก็ทำแบบนั้นอยู่ พยายามทำความเข้าใจกับทีมให้มากขึ้น เพื่อก้าวสู่ระดับเอเชียครับ"

"ไปแข่งที่เกาหลีใต้ครั้งนี้ ส่วนตัวอยากเจอ อาร์เจนตินา ครับ เพราะเราไม่ได้มีโอกาสได้เจอเขาบ่อยๆ พวกเขาเป็นทีมที่ดีระดับโลก ผ่านรายการระดับโลกที่สำคัญมาหมดแล้ว ก็เลยอยากลองวัดกับพวกเขาดูครับ"

"ก่อนหน้านี้ก็ต้องขอโทษแฟนบอลด้วยครับ ที่มีส่วนกับทีมน้อยในทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา ครั้งนี้จะพยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ทั้งที่เกาหลีใต้ และชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกในเดือนหน้า ฝากแฟนบอลไทยเชียร์พวกเราด้วยนะครับ"

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ประกอบไปด้วย ทีมชาติไทย U20, เกาหลีใต้ U20 (เจ้าภาพ), อินโดนีเซีย U20 และอาร์เจนตินา U20 โดยการแข่งขันจะเป็นการแข่งแบบพบกันหมด และหาทีมที่มีคะแนนมากที่สุดคว้าแชมป์รายการนี้

โปรแกรมการแข่งขันของ ทีมชาติไทย รายการ 2024 Seoul Earth On Us U20 มีดังนี้

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 เวลา 17.30 น. ทีมชาติเกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย 

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 เวลา 14.00 น. ทีมชาติอินโดนีเซีย พบ ทีมชาติไทย 

วันที่ 1 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอาร์เจนตินา