หน้าแรกแกลเลอรี่

สุดจริง "ทีมชาติไทย" ปราบ "ออสเตรเลีย" 1-0 ลิ่ว "ชิงแชมป์อาเซียน U19" รอบ 7 ปี

ไทยรัฐออนไลน์

27 ก.ค. 2567 17:02 น.

ทีมชาติไทย เฉือนชนะ ทีมชาติออสเตรเลีย ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี

วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี หรือ ASEAN U-19 Boys Championship 2024 รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

นาทีที่ 13 ทีมชาติไทย ขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ดีแลน เลียวเนิร์ด ผ่านบอลคืนหลังให้กับผู้รักษาประตู ดีแลน เพอเรก-คัลเลน ที่จับบอลพลาด แล้วลูกก็ไหลเข้าประตูตัวเองไป

นาทีที่ 33 จิรพล แซ่ลิ่ว ไปเข้าสกัด เจค นายดอฟสกี ล้มลงในกรอบ ผู้ตัดสินไม่รอช้า เป่านกหวีดมอบจุดโทษให้กับ ออสเตรเลีย ทันที แต่ทว่าพอเช็กวีเออาร์ ผู้ตัดสินกลับมองว่าลูกนี้ไม่เป็นจังหวะฟาวล์ ทำให้ ทีมชาติไทย รอดตัว ไม่เสียจุดโทษไปแบบหวุดหวิด

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ ช้างศึกชุดเล็กชิงความได้เปรียบในห้องแต่งตัวไปก่อนด้วยสกอร์ 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 68 ไทย ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนในสนาม หลัง รพีภัทร ผาดไธสง ได้รับใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดง ไม่สามารถลงทำการแข่งขันต่อได้

แต่สุดท้าย ทีมชาติออสเตรเลีย ทำประตูตีเสมอไม่ทัน หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติไทย ทำสำเร็จ เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบผู้ชนะระหว่าง ทีมชาติอินโดนีเซีย หรือ ทีมชาติมาเลเซีย