หน้าแรกแกลเลอรี่

“ทีมชาติไทย U20” โดน “มาเลเซีย” ไล่เจ๊า 1-1 กอดคอเข้ารอบรองฯ U19 ชิงแชมป์อาเซียน

ไทยรัฐออนไลน์

25 ก.ค. 2567 17:11 น.

“ทีมชาติไทย U20” โดน “มาเลเซีย” ไล่เจ๊า 1-1 ลิ่วรอบรองฯ U19 ชิงแชมป์อาเซียน ปะทะ “ออสเตรเลีย”

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 น. ณ จีบีที สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่สาม ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย

สถานการณ์ของทั้งสองทีม มีหกคะแนนเต็มจากสองเกมแรกทั้งคู่และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้แน่นอนแล้ว โดยเกมนี้ เอเมอร์สัน เปไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่ง ธนกฤต โชติเมืองปัก ลงเล่นเป็นตัวจริงโดยจะทำเกมหลัง สองกองหน้าอย่าง ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย และ เคแลน ไรอัน

เริ่มเกมมาแค่ 5 นาที จากความผิดพลาดของ มาเลเซีย และเป็น เคแลน ไรอัน ที่ยิงเข้าไปให้ ทีมชาติไทย U20 นำก่อน 1-0

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมก็เล่นได้อย่างสูสี แต่ก็เจาะกันไม่เข้าจบครึ่งแรก ทีมชาติไทย ยังนำอยู่ 1-0 

ครึ่งหลังไทย เปลี่ยน ณัฐปคัลภ์ พรมทองมี และ จิระพงศ์ พึ่งวีระวงศ์ ลงมาเล่นแทน ธนกฤต โชติเมืองปัก และ พงศกร สังขโสภา

เริ่มครึ่งหลัง มาสามนาที มาเลเซียมาได้จุดโทษ และเป็น ปาวิธราน กูนาลาน ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาที 74 ทีมชาติไทย U20 เกือบได้ประตูออกนำอีกครั้งจากจังหวะที่มาเลเซีย พลาด และเป็น จิระพงศ์ พึ่งวีระวงศ์ ได้หลุดไปกระดกติดเซฟแล้วชนคานออกหลังไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย U20 เสมอกับ มาเลเซีย ไป 1-1 ทำให้ทั้งสองทีมมีเจ็ดคะแนนเท่ากัน แต่ประตูได้เสียมาเลเซียดีกว่าเลยเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วนไทยจบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด จากสามกลุ่ม และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทั้งคู่

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U20 จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบรองชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ที่ จีบีที สเตเดียม ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY