หน้าแรกแกลเลอรี่

“โค้ชซิโก้” ตอบทันที หลังแฟนบอลถามต่อหน้าจะกลับมาคุม “ทีมชาติไทย” หรือไม่ (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

22 มิ.ย. 2567 06:35 น.

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตอบแฟนคลับหลังถามว่าจะกลับมาคุมทีมชาติไทย หรือ สโมสรหรือไม่

วันที่ 22 มิถุนายน 2567 ความเคลื่อนไหวฟุตบอลชายทีมชาติไทย ยู-23 ที่ยังคงอยู่ภายใต้เครื่องหมายคำถามว่าใครจะมาเป็นกุนซือใหม่ หลังจากแยกทางกับ อิสสระ ศรีทะโร ไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา หลังจบชิงแชมป์เอเชีย 2024

ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ลาออกจากตำแหน่งอุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ ยุคนวลพรรณ ล่ำซำ ทำให้ ทาคายูกิ นิชิกายะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ที่ตอนแรกมีแนวโน้มสูงกับการได้เซ็นสัญญาคุมทัพ "ช้างศึก ยู-23" ต้องชะลอไป ซึ่งล่าสุดได้มีชื่อของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เตรียมเข้ามาเป็นแคนดิเดต จากคำพูดของ ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมฯ 

ล่าสุด ติ๊กต่อกช่องของ "โค้ชซิโก้" ได้ลงคลิปที่แฟนบอลถามว่า จะมีโอกาสกลับมาคุมสโมสรหรือทีมชาติไทยหรือไม่ 

"โค้ชซิโก้" ตอบว่า "เมื่อไหร่ ถ้ามีโอกาสต้องกลับมาอยู่แล้ว ถูกไหมครับ ฉะนั้นวันนี้เรามี อิชิอิ เป็นเฮดโค้ชอยู่ อิชิอิ ทำงานให้วงการฟุตบอลคนเดียวได้ไหม ไม่มีทาง ดังนั้นเราจะทำยังไง โค้ชที่มีอยู่ในประเทศคนไหนเขาเรียกใช้ก็ไปทำ อิชิอิ คนเดียวทำตั้งแต่ 17 ปี 20 ปี ได้ไหม ไม่ได้"

"คนที่อบรมโปรไลเซนส์มา มาทำ เอ และ บี ไลเซนส์ มาเป็นผู้ช่วย และยังมี บอลหญิง ฟุตซอลชาย และหญิง มันเยอะมากนะครับ บุคลากรของเราพอหรือไม่ ยังไม่พอเลย แต่ละคนต้องการประสบการณ์ในการเป็นโค้ช เราถึงต้องมีวิธีการว่าจะทำยังไง วันนี้นายกแป้งมาใหม่รักฟุตบอลมาก เราต้องมีโครงสร้าง อดีตทีมชาติไทยพร้อมสนับสนุน"