หน้าแรกแกลเลอรี่

เก็บมานาน "ปฏิวัติ" ตอบแล้วปมหงุดหงิด หลัง "อิชิอิ" เปลี่ยนตัวเกมเจ๊าจีน ก่อนบู๊สิงคโปร์

ไทยรัฐออนไลน์

10 มิ.ย. 2567 20:47 น.

ปฏิวัติ คำไหม เปิดใจครั้งแรก ปมหงุดหงิดหลังโดน อิชิอิ เปลี่ยนตัวเกมเสมอจีน ก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

วันที่ 10 มิถุนายน 2567 ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เปิดใจในระหว่างงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ทีมชาติไทย อันดับ 101 ของโลก เปิดบ้านพบ ทีมชาติสิงคโปร์ อันดับ 155 ของโลก

เกมนี้ ทีมชาติไทย ซึ่งรั้งอันดับ 3 กลุ่มซี มี 5 คะแนน ประตูได้-เสีย -2 จะลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก 2026 โดยต้องชนะ สิงคโปร์ แล้วลุ้นให้ จีน ทีมอันดับ 2 ที่มี 8 คะแนน (ประตูได้-เสีย +1) ไปแพ้ เกาหลีใต้ เพื่อตัดสินกันที่ผลต่างประตูได้-เสีย

อย่างไรก็ดี ปฏิวัติ คำไหม ได้ตอบคำถามถึงประเด็นที่เขาออกอาการหงุดหงิด หลังจาก มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเปลี่ยนตัวเขาออกในเกมที่แล้ว ออกไปเสมอ ทีมชาติจีน 1-1

เจ้าไมค์ นายทวารมือ 1 ทีมชาติไทย เปิดเผยเรื่องนี้ว่า "หลังจบเกมก็ผิดหวังที่เราไม่ชนะ ไม่ได้ผิดหวังที่ตัวเองโดนเปลี่ยนตัวออก เพราะผมก็เคารพการตัดสินใจของโค้ชอิชิอิ เขาก็มีเหตุผล"

"ลูกนั้น ถ้าผมเล่นอยู่และโดนยิง ก็เป็นคำถามว่าทำไม เมื่อประตูไม่พร้อมทำไมไม่เปลี่ยน มันก็เป็นคำถามแบบนั้นมากกว่า ผมก็ไม่ได้รู้สึกโมโหที่โดนเปลี่ยนตัว แต่แค่ผิดหวังกับสกอร์"

"ส่วนเกมนี้ก็จะพยายามไม่เสียประตู เพราะจะส่งผลต่อลูกได้เสีย ส่วนที่เหลือก็ขอให้เพื่อนยิงได้เยอะๆ ผมก็จะพยายามทำหน้าที่ของผมให้เต็มที่"

ทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่ 6 พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ตั้งแต่ 19.00 น.