หน้าแรกแกลเลอรี่

ทำได้ไหม "มาดามแป้ง" เผยยอดอัดฉีด "ทีมชาติไทย" หากชนะ "สิงคโปร์" ชี้ชะตาเข้ารอบคัดบอลโลก

ไทยรัฐออนไลน์

10 มิ.ย. 2567 19:39 น.

นายกสมาคมฟุตบอลฯ ประกาศยอดอัดฉีดทีมชาติไทย หากชนะสิงคโปร์ นัดชี้ชะตาเข้ารอบคัดบอลโลก ไทยรัฐทีวี 32 ยิงสด

วันที่ 10 มิถุนายน 2567 “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้ายเรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 กลุ่มซี

ทัพช้างศึก ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 หรือ รอบ 18 ทีมสุดท้าย ภายใต้เงื่อนไข ที่ต้องลุ้นให้ จีน บุกไปแพ้ เกาหลีใต้ เท่านั้น ซึ่งจะแข่งขันก่อนในเวลา 18.00 น.

จากนั้น ทีมชาติไทย จะลงเล่นในเวลา 19.30 น. โดยต้องเปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ ให้ได้เท่านั้นเช่นกัน พร้อมประตูได้-เสียที่ต้องดีกว่า จีน

“มาดามแป้ง” นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "เกมพรุ่งนี้สำคัญมาก เราพร้อมเต็มที่ ผู้เล่นทั้ง 27 คน อยู่ในสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ และ โค้ชมาซาทาดะ อิชิอิ พยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด"

"แม้ว่าเงื่อนไขเข้ารอบของเรา ต้องขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันของอีกคู่ ระหว่าง จีน พบกับ เกาหลีใต้ ด้วย แต่สิ่งสำคัญ เราต้องโฟกัสที่ทีมเราก่อน และ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด คือการเก็บ 3 แต้มจาก สิงคโปร์"

"การเข้ารอบสำคัญกับทุกคนมากที่สุด แต่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเพิ่มมากขึ้น แป้ง ยังอัดฉีดน้องๆ แต้มละ 1 ล้านบาท ชนะ 3 ล้านบาท"

"ส่วนเรื่องตั๋วเข้าชมการแข่งขันถูกจำหน่ายหมดเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน ต่อจากนัดที่พบกับ เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นสิ่งที่แป้งดีใจมาก และเชื่อว่าทุกคนในทีมก็ดีใจเช่นกัน"

"หวังว่าพรุ่งนี้เราจะเข้ารอบไปด้วยกัน และฝากแฟนบอล รอให้กำลังใจเราในทุกช่องทาง ทั้งที่สนาม, จอยักษ์หน้าสนาม และ ผ่านการถ่ายทอดสด"

ทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่ 6 พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ตั้งแต่ 19.00 น.