หน้าแรกแกลเลอรี่

"มาดามแป้ง" มาแล้ว เยี่ยมแคมป์ทีมชาติไทย-เติมกำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

ไทยรัฐออนไลน์

9 มิ.ย. 2567 15:29 น.

"มาดามแป้ง" นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ถึงไทยแล้ว เยี่ยมแคมป์ช้างศึก เผย 2 สิ่งที่ทำให้เชื่อว่ายังมีลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

วันที่ 9 มิถุนายน 2567 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้จะเข้ามาให้กำลังใจทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6

ทัพช้างศึก เพิ่งบุกไปเสมอกับ จีน 1-1 ทำให้ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นเข้ารอบ คัดบอลโลก รอบ 3 หรือ รอบ 18 ทีมสุดท้าย ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ภายใต้เงื่อนไขต้องชนะเท่านั้น และ ลุ้นให้ จีน บุกไปแพ้ เกาหลีใต้ สถานเดียว พร้อมประตูได้เสียที่ ทีมชาติไทย ต้องดีกว่า

“มาดามแป้ง” นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ช่วงเดินทางไป ยุโรป แป้ง ก็มีโอกาสพูดคุยกับทีมโค้ชอิชิอิ รวมถึงน้องๆ ทุกคนอยู่ตลอด และได้ดูเกมที่เราบุกไปเสมอ จีน 1-1 ซึ่งแม้ว่าจะเสียดายที่เราไม่ชนะจากโอกาสที่มี แต่ 1 แต้มที่ได้ก็สำคัญมาก และ ทุกคนก็แสดงให้เห็นแล้วว่าสู้เต็มที่ ท่ามกลางบรรยากาศที่กดดันจากแฟนบอลจีน"

"แป้ง เพิ่งกลับมาถึงไทยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ และ อยากเข้ามาให้กำลังใจ มาเติมเต็มพลังใจให้น้องๆ ทุกคน จะเห็นว่าบรรยากาศ และสปิริตในทีมตอนนี้ดีมาก สัมผัสได้ถึงความเชื่อมั่นของทุกคนว่าเรายังมีโอกาสเข้ารอบ"

"และวันนี้มื้อค่ำ แป้ง ก็ถือโอกาสเลี้ยงอาหารพิเศษทุกคนหลังซ้อมที่โรงแรม หวังว่าจะทำให้ทุกคนมีความสุข และกินอิ่ม นอนหลับเต็มที่ ก่อนเกมสำคัญที่คนไทยทุกคนรอคอย" มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงสนามทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่ 6 พบกับทีมชาติสิงคโปร์ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32