หน้าแรกแกลเลอรี่

พูดน้อยต่อยหนัก "ธีรศิลป์" เผยก่อนดวล "จีน" ตอบชัดหลังถูกถาม อยากยิงประตูฉลองวันเกิดหรือไม่

ไทยรัฐออนไลน์

5 มิ.ย. 2567 17:24 น.

"ธีรศิลป์ แดงดา" ดาวยิงจอมเก๋าของ "ทีมชาติไทย" ออกมาเปิดใจก่อนดวล "จีน" ในวันพรุ่งนี้ ตอบชัดหลังถูกถามอยากยิงประตูฉลองวันเกิดหรือไม่

วันที่ 5 มิ.ย. 67 ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงจอมเก๋าของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ออกมาเปิดใจก่อนดวล "แข้งแดนมังกร" ทีมชาติจีน ในวันพรุ่งนี้ ตอบชัดหลังถูกถามอยากยิงประตูฉลองวันเกิดหรือไม่

ทั้งนี้ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "การเตรียมตัวของผู้เล่น เราก็พยายามเตรียมตัวทั้งที่ไทย และมาพบกันที่จีน ซึ่งสุภโชค สารชาติ ก็มาเป็นคนสุดท้าย หลังเดินทางมาจากญี่ปุ่น ด้วยการเตรียมตัว เวลา และแท็กติกต่างๆ จากการร่วมงานกับโค้ช คิดว่าทุกคนน่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้"

"นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ร่วมงานกับโค้ชอิชิอิ แม้ว่าจะไม่ใช่ช่วงเวลาที่นานมาก ผมยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้จากโค้ชอิชิอิ สำหรับวิธีการเล่นและวิธีการทำงานอะไรต่างๆ แต่ว่าก็สนุกกับการเรียนรู้และพยายามรับข้อมูลจากโค้ช และหวังว่าสิ่งที่ผมมีจะเป็นประโยชน์ต่อทีม"

"สำหรับเกมการแข่งขันก็เป็นวันเกิดผมพอดี เราก็ยังไม่ได้เคยยิงทีมชาติจีน ไม่ได้สำคัญจะเป็นวันเกิดผมหรือเปล่า ผมจะยิงเข้าในวันเกิดหรือไม่ สิ่งสำคัญที่สุดคืออยากให้ทีมชาติไทย ชนะ หรือมีผลการแข่งขันที่ดีออกมาในเกมกับจีน แค่นี้ผมก็มีความสุขในวันเกิดผมแล้วครับ"

สำหรับ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทยถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32