หน้าแรกแกลเลอรี่

ตรงนี้แหละ "อิชิอิ" ชี้จุดที่ "ทีมชาติไทย" จะโจมตีใส่ "จีน" โยงปมคู่แข่งใช้แข้งโอนสัญชาติ

ไทยรัฐออนไลน์

5 มิ.ย. 2567 17:18 น.

"มาซาทาดะ อิชิอิ" ชี้จุดที่ "ทีมชาติไทย" จะโจมตีใส่ "ทีมชาติจีน" โยงปมคู่แข่งใช้แข้งโอนสัญชาติ โดยเชื่อว่าจะเป็นแดนหน้า



วันที่ 5 มิ.ย. 67 มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่นของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ออกมาชี้จุดที่ทีมจะโจมตีใส่ "แข้งแดนมังกร" ทีมชาติจีน นั่นคือการพยายามทำลายเกมรับ โยงปมคู่แข่งใช้แข้งโอนสัญชาติ โดยเชื่อว่าจะเป็นแดนหน้า ณ ห้องแถลงข่าว ภายในเซิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดียม

ทั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า "เรามีเวลาซ้อมที่ไทยมาหลายวัน พอมาถึงที่นี่ เราก็มีเวลาซ้อมต่อเนื่องอีกหลายวันเช่นกัน แน่นอนนักเตะของเราอาจจะมีอาการเหนื่อยจากการเดินทางบ้าง"

"พอมาที่จีนเราลงรายละเอียดแก้ไขในจุดที่เรายังต้องปรับปรุงให้ทีมมีความพร้อมและลงตัวที่สุด ซึ่งเรามีวิธีการในการเลือกนักเตะ ไม่ใช่เฉพาะทีมชาติไทย ที่มีหลักการในการเลือกนักเตะทีมชาติเข้ามาเล่นในทีม คิดว่าประเทศอื่นก็มีลักษณะในการเลือกแบบเดียวกับเรา ที่จะมีนักเตะหลักเป็นพื้นฐาน และบางคนก็มาเสริมแต่งในแต่ละทัวร์นาเมนต์"

"จากทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 นักเตะตัวหลักของ U23 หลายคนที่ไม่สามารถไปแข่งในรายการนั้นได้ เพราะฉะนั้นก็เป็นเหตุผลที่เราไม่ได้เลือกนักเตะที่ดีที่สุดจากรายการนั้นมา เราก็จะมีนักเตะจาก เอเชียน คัพ ชุดใหญ่ ที่มาเล่นในรายการนี้ และมีนักเตะระดับ ยู-23 บางรายติดเข้ามาด้วย"

"สำหรับทีมชาติจีน นักเตะที่โอนสัญชาติ อาจจะเป็นแดนหน้าส่วนใหญ่ ตรงนี้เราได้มีการวิเคราะห์เกม มองจุดแข็งของคู่ต่อสู้และเราก็มาปรับแก้ไข เพื่อเตรียมรับมือจีน เราเหลืออีกสองเกมสำหรับรอบนี้ แน่นอนเราตั้งเป้าจะเก็บหกคะแนนเต็มจากสองเกมที่เหลือ"

"การเจอกับโค้ชทีมชาติจีน (บรังโก อิวานโควิช) เขาก็มีประสบการณ์ ก็พยายามวิเคราะห์เกม และวิเคราะห์การเล่นของเขา และพยายามทำลายเกมรับของจีนให้ได้ เพื่อเก็บผลการแข่งขันในนัดนี้ให้ได้"

สำหรับ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่เสิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32