หน้าแรกแกลเลอรี่

คนละแบบกันเลย "อิรฟาน" ระบุ 2 สิ่งที่ต่างจากที่คิดไว้ ส่งคำเตือนถึงจีน ก่อนเจอกัน 6 มิ.ย.นี้

ไทยรัฐออนไลน์

30 พ.ค. 2567 20:18 น.

"อิรฟาน ดอเลาะ" แข้งของ "ทีมชาติไทย" ระบุ 2 สิ่งที่ต่างจากที่คิดไว้ ส่งคำเตือนถึง "ทีมชาติจีน" ก่อนเจอกัน 6 มิ.ย.นี้

วันที่ 30 พ.ค. 67 อิรฟาน ดอเลาะ แข้งของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การนำทีม มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ระบุ 2 สิ่งที่ต่างจากที่คิดไว้ นั่นคือรุ่นพี่นิสัยดี อารมณ์ดี ทำให้คลายความกังวลไป หลังตอนแรกตัวเองคิดว่าจะกดดันแน่ๆ ส่งคำเตือนถึง "แข้งแดนมังกร" ทีมชาติจีน ว่าจะบุกไปชนะได้แน่ ก่อนเจอกัน 6 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ อิรฟาน ดอเลาะ กล่าวว่า "ตื่นเต้นครับ กับการติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ เป็นเกียรติสำหรับตัวผมเองมากๆ สำหรับตำแหน่ง ผมให้เกียรติโค้ชว่าอยากให้เราทำหน้าที่ในบทบาทไหน ตัวผมพร้อมสำหรับทุกตำแหน่งอยู่แล้ว พี่ๆ ในทีมนิสัยดี อารมณ์ดี และไม่ได้กดดันเรามากอย่างที่คิดไว้ รุ่นพี่บางคนเคยร่วมงานกันอยู่แล้ว พี่ๆ ได้แนะนำให้มั่นใจและตั้งใจในการเล่น"

"สำหรับผมการได้โอกาสลงสนามบ่อยๆ ก็ช่วยพัฒนาเรื่องการตัดสินใจ จังหวะนี้ควรจ่ายหรือทำอะไรต่อ กับทีมชาติจีน ผมว่าเราสู้ได้ ไปจีนก็ต้องหวังสามแต้ม เพราะมีผลต่อการเข้ารอบต่อไป ฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคนช่วยให้กำลังใจพวกเราด้วย ฝากเชียร์กันเยอะๆ"

สำหรับ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 11 มิถุนายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 ทั้ง 2 นัด