หน้าแรกแกลเลอรี่

ชัดเจนนะ "อิชิอิ" เคลียร์ชัดทำไมไม่เรียก "โจนาธาร" ติดทีมชาติไทย เพราะ 1 ปัจจัยสำคัญ

ไทยรัฐออนไลน์

24 พ.ค. 2567 15:48 น.

"มาซาทาดะ อิชิอิ" กุนซือ "ทีมชาติไทย" ออกมาเผยสาเหตุสำคัญที่ทำไม ไม่เรียกตัว "โจนาธาร เข็มดี" ติดทีมชาติไทย ในครั้งนี้ เพราะ 1 ปัจจัยสำคัญ

วันที่ 24 พ.ค. 67 มาซาทาดะ อิชิอิ ผู้จัดการทีมชาวญี่ปุ่นของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ออกมาเผยสาเหตุสำคัญที่ทำไม ไม่เรียกตัว โจนาธาร เข็มดี ติดทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แบ่งกลุ่มในอีก 2 นัด ที่จะบุกเยือน ทีมชาติจีน 6 มิถุนายนนี้ และ เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติสิงคโปร์ 11 มิถุนายน นี้

ทั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ ออกมากล่าวถึงประเด็นที่เลือก ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ กฤษดา กาแมน ที่เล่นได้ดีในตำแหน่งกองกลางมากกว่า แต่ถูกวางไว้ในหมวดกองหลัง แต่ยังคงไม่มีชื่อ โจนาธาร เข็มดี ที่เป็นกองหลังธรรมชาติ ว่า "ทั้ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ กฤษดา กาแมน ทั้งสองคนเนี่ยสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งทั้ง กองกลาง และ กองหลัง ซึ่งถือว่ามีความยืดหยุ่น"

"ส่วน โจนาธาร เข็มดี เขามีชื่อใน 50 คนสุดท้าย แต่จากการที่โค้ชดูเขาเล่นมาในหลายๆ เกม และปัจจัยกับการที่ยังไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของตัวผู้เล่นมากนักในช่วงนี้ ก็แน่นอนครับว่ามองผมถึงจุดหลักว่าผู้เล่นที่เข้ามาแล้วก็สามารถร่วมงาน และทำงานกับเพื่อนร่วมทีมได้ดี นี่คือจุดใหญ่ในการเลือกผู้เล่นเข้ามาซึ่งนี่คือวิธีในการเลือกผู้เล่นเข้ามาในครั้งนี้"