หน้าแรกแกลเลอรี่

มาแล้ว "ปิยะพงษ์" ตอบทันควัน "โค้ชซิโก้" เหมาะคุมทีมไหน หลังแยกทาง "กง อัน ฮานอย"

ไทยรัฐออนไลน์

15 พ.ค. 2567 16:51 น.

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย วิเคราะห์ใครเหมาะคุมทีมชาติไทย ยู-23 แทน "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร

วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ความเคลื่อนไหว "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร ที่หมดสัญญาคุมทีมชาติไทย ยู-23 เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังตกรอบแรก ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศกาตาร์ ทำให้ตำแหน่งดังกล่าวว่างลง โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จำเป็นจะต้องหากุนซือใหม่เข้ามา แม้จะไม่มีทัวร์นาเมนต์แล้วในปีนี้ เพราะต้องหาโปรแกรมอุ่นเครื่องคู่ขนานกับทีมชุดใหญ่ เพื่อสร้างทีมต่อยอดจากที่ทำมาต่อไป

ล่าสุด ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย วิเคราะห์ว่า "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่เพิ่งอำลาสโมสร กง อัน ฮานอย แบบฟ้าผ่าด้วยเหตุผลส่วนตัวก็เหมาะที่จะคุมทีมชาติไทย ยู-23

ปิยะพงษ์ เผยผ่านเพจเฟซบุ๊ก บี บางปะกง - Bebangpakong เหยี่ยวข่าววงในด้านฟุตบอลไทย ถึงเรื่องนี้ว่าโดยเชื่อว่าคนคุณภาพอย่าง “ซิโก้” น่าจะว่างงานไม่นาน อีกสักพักก็จะมีทีมสโมสร หรือไม่ก็ทีมชาติ ติดต่อให้เขาไปคุมทีมแน่ๆ ซึ่งในส่วนตัวแล้วก็เชียร์ให้เขามารับงานคุมทีมชาติไทย ชุดยู-23 ที่ยังว่างอยู่ น่าจะเหมาะสมที่สุด ยิ่งปีหน้าเราจะเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ 2025 ด้วยแล้ว เล่นในบ้านเรายังไง เหรียญทองฟุตบอล ก็ต้องได้ ดังนั้นคนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับงานนี้ คือ “โค้ชซิโก้” นี่แหละ ส่วนสโมสร ก็คงมีทีมใหญ่ๆ ไม่กี่ทีมเท่านั้น ที่พอจะจ้างซิโก้มาคุมทัพได้