หน้าแรกแกลเลอรี่

เกิดอะไรขึ้น "กุนซืออินโดนีเซีย" เผยสาเหตุแพ้ "อุซเบฯ" อดเข้าชิงเอเชียนคัพ U23

ไทยรัฐออนไลน์

30 เม.ย. 2567 10:40 น.

ยังไม่ได้ไปโอลิมปิก 2024 ชิน แท ยอง ระบายสาเหตุ อินโดนีเซีย แพ้ อุซเบกิสถาน อดเข้าชิงศึกเอเชียนคัพ U23

วันที่ 30 เมษายน 2567 ชิน แท ยอง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอินโดนีเซีย U23 ให้สัมภาษณ์หลังเกมฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบรองชนะเลิศ แพ้ให้กับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน U23 ไปอย่างน่าเสียดาย 0-2

ทำให้ อินโดนีเซีย U23 ยังต้องลุ้นอีกเฮือก เพื่อคว้าโควตาไปแข่งขันฟุตบอลชาย โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส โดยจะชิงโควตาสุดท้ายของศึกเอเชียนคัพ U23 ในรอบชิงอันดับ 3 วันที่ 2 พฤษภาคมนี้ พบกับ อิรัก ที่แพ้ ญี่ปุ่น 0-2

ก่อนเกม อินโดนีเซีย U23 แอบหวังสร้างเซอร์ไพรส์ เข้ารอบชิงชนะเลิศหรือคว้าแชมป์เอเชียให้ได้ หลังจากได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก ก่อนทะลุมาถึงรอบรองชนะเลิศแบบพลิกความคาดหมาย แต่สุดท้ายก็ไปไม่ถึงดวงดาว

ด้าน ชิน แทน ยอง พูดถึงลูกทีมอินโดนีเซีย U23 ว่า "ผมขอขอบคุณความพยายามที่ดีของทีม ก่อนที่เราจะเริ่มการแข่งขัน ผู้เล่นอาจประหม่าเล็กน้อยและอาจส่งผลต่อทีม เพราะปกติแล้วเราเล่นได้ดีกว่านี้ ส่วนอุซเบกิสถานก็ทำได้ดี พวกเขาแข็งแกร่ง และขอแสดงความยินดีกับพวกเขาที่ชนะเกมนี้"

"ผมเชื่อในตัวเองและลูกทีมของผม เราทุกคนเชื่อมั่นว่าเราสามารถไปโอลิมปิกได้ และนักเตะก็ปรับสภาพจิตใจเพื่อสิ่งนี้ เรามีแมตช์สำคัญอีกแมตช์ที่กำลังจะมาถึง ดังนั้นเราจะพักผ่อนให้เต็มที่ และเริ่มมีสมาธิกับสิ่งนั้น"