หน้าแรกแกลเลอรี่

ยากง่ายแค่ไหน เปิดเงื่อนไข "ทีมชาติไทย" ลุ้นเข้ารอบก่อนรองฯ ชิงแชมป์เอเชีย 2024

ไทยรัฐออนไลน์

20 เม.ย. 2567 10:42 น.

ยากง่ายแค่ไหนไปดู เปิดเงื่อนไข "ทีมชาติไทย" ลุ้นเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 20 เม.ย. 67 ยากง่ายแค่ไหนไปดู เปิดเงื่อนไข "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การนำทีม "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร ที่จะลุ้นเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2024

เป็นที่เข้าใจกันว่า นัดแรก เอาชนะ ทีมชาติอิรัก 2-0 ส่วนนัดสอง เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา พ่ายแพ้ให้กับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ขาดลอย 0-5 ทำให้ตอนนี้มี 3 คะแนน จาก 2 นัด รั้งที่สองกลุ่มซี ทำให้โอกาสเข้ารอบต่อไปยังคงเปิดกว้าง

ซึ่งถ้าหาก ทีมชาติไทย และ ทีมชาติอิรัก สามารถคว้าชัยชนะได้ทั้งคู่ ไทย จะมี 6 คะแนน เท่ากับ ซาอุดีอาระเบีย และ อิรัก นั่นจะทำให้เข้าเงื่อนไขวัดลูก ได้-เสีย แบบ มินิลีก ซึ่งตรงนี้จะทำให้ ไทย ตกรอบ เนื่องจากแพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-5 ส่วน ทาจิกิสถาน แพ้น้อยกว่าที่สกอร์ 2-4

กระนั้นถ้าหาก ทีมชาติไทย และ ทีมชาติอิรัก เสมอในนัดสุดท้ายของ รอบแบ่งกลุ่ม จะทำให้มี 4 คะแนนเท่ากัน แต่ทีมของ "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร จะมี เฮด ทู เฮด ที่ดีกว่า

ส่วนถ้าหาก ทีมชาติไทย และ ทีมชาติอิรัก แพ้ด้วยกันทั้งในนัดสุดท้าย นั่นจะทำให้ 2 ทีมแรก มี 3 คะแนน เท่ากับ ทาจิกิสถาน ก็จะเข้าข่ายวัดลูกได้-เสีย แบบมินิลีก ซึ่งถ้า ไทย แพ้แค่ลูกเดียว ก็จะเข้ารอบ แต่ถ้าแพ้ 2 ประตูหรือมากกว่าจะต้องมีการคำนวนลูก ได้-เสีย อีกครั้ง

ทั้งนี้ นัดสุดท้าย "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน ที่สนาม อัล ยานูบ สเตเดียม ในศึกฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัด 3 วันที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับ ศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะหา 3.5 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชายในมหกรรม โอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส