หน้าแรกแกลเลอรี่

"โค้ชโย่ง" ชี้ชัดปัจจัย "ไทย" แพ้ "เกาหลีใต้" เจาะจง "ธีราทร-พีรดนย์" ที่เจ็บ โยงโอกาสเข้ารอบ

ไทยรัฐออนไลน์

26 มี.ค. 2567 22:59 น.

"วรวุธ ศรีมะฆะ" ออกมาชี้ชัดปัจจัยที่ทำให้ "ทีมชาติไทย" แพ้ "เกาหลีใต้" 0-3 เจาะจงถึงจังหวะที่ "ธีราทร บุญมาทัน" และ "พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี" เจ็บ พร้อมโยงโอกาสเข้ารอบต่อไป

วันที่ 26 มี.ค. 67 "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ออกมาชี้ชัดปัจจัยที่ทำให้ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย แพ้ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 เจาะจงถึงจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่มีอาการบาดเจ็บ พร้อมโยงโอกาสเข้ารอบต่อไป

ล่าสุด "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ออกมากล่าวว่า "จริงๆ แล้วก็ถือว่าตามเป้า เราหวังหนึ่งแต้มเกมนี้ แต่ไปได้เกมที่แล้ว ทำให้ เกาหลีใต้ ระวังเรามากขึ้น อากาศมีส่วนก็จริง แต่เขาก็เล่นด้วยความสุขุมมากขึ้น ธรรมดาเขาเล่นเร็วก็ชัวร์อยู่แล้ว แต่เล่นช้าและชัวร์แบบนี้มากกว่าเดิมทำให้เรารับมือลำบาก"

"เขาให้เราครองเกมในพื้นที่ที่เขากำหนดไว้ ถ้าเลยมาเขาก็จะตัดเกมพื้นที่ตรงนั้น โดยที่ไม่ได้เพรสซิ่งอะไรด้วยซ้ำ เกมที่แล้วโอกาสเกาหลีใต้เยอะมาก แต่เสมอ 1-1 เกมนี้เขาเรียนรู้จากความผิดพลาด แม้โอกาสจบสกอร์ไม่เยอะเหมือนเกมที่แล้วแต่ยิงได้เยอะ โดยเฉพาะลูกยิงของ ซน ฮึง มิน ก็ทำได้ดีจริงๆ"

"ส่วนการเสีย ธีราทร บุญมาทัน และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี มันสำคัญ เพราะมันส่งผลกระทบต่อแท็กติก เลยทำให้ ศุภณัฐ ที่น่าจะลงมาเร็วกว่านั้นต้องลงช้ากว่าเดิม"

"สำหรับเกมตัดสินที่จะชี้ชะตาเข้ารอบก็คือเกมต่อไปที่จะบุกไปเยือน จีน เราแพ้เขานัดแรก ซึ่งอย่างที่ผมบอกไปว่านี่คือเกมที่จะตัดสินว่าเราจะเข้ารอบต่อไปได้หรือไม่ การไปเยือนจีนก็น่าจะทำได้ มีโอกาสลุ้น ซิโก้ ยังเคยทำมาแล้วเลย อยู่ที่ว่าเราไปครั้งนี้จะยิงเขาได้หรือเปล่า แต่คิดว่าเล่นง่ายกว่ากว่าไปเยือน เกาหลีใต้ แน่ๆ"